Xiaomi เปิดตัวเราท์เตอร์จิ๋วราคาถูก, เริ่มขาย Mi Wi-Fi, อัพเกรด Mi Box ให้รองรับ 4K

by Blltz
23 April 2014 - 10:19

ถ้าจำกันได้ เมื่อเร็วๆ นี้ Xiaomi เพิ่งประกาศว่าจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่คาดว่าเป็นแท็บเล็ตตัวแรกของบริษัท ในทรงเดียวกันกับ Magic Trackpad ในวันที่ 23 เมษายน แต่ดูเหมือนว่าจะผิดคาดเล็กน้อย เมื่อุปกรณ์ที่ว่ากลับกลายเป็นเราท์เตอร์ตัวจิ๋วไปแทน

เราท์เตอร์ตัวจิ๋วที่ว่าออกแบบมาเหมือนกับ Magic Trackpad อย่างที่ว่าไป มีหลายสีทั้ง ขาว ส้ม มะนาว ฟ้า และชมพูเข้ม และแน่นอนว่าราคาก็ถูกมากๆ เพียง 129 หยวนเท่านั้น (ประมาณ 670 บาท) ซึ่ง Xiaomi เคลมว่าถูกที่สุดในตลาดแล้ว

นอกจากจะเปิดตัวของใหม่แล้ว Xiaomi ยังประกาศวางขาย Mi Wi-Fi เราท์เตอร์ขนาดมาตรฐานที่เคยเปิดรุ่น beta ให้ซื้อ 500 เครื่องแรกในราคา 1 หยวนไปประกอบเองเมื่อปลายปี โดยตั้งราคาจริงไว้ที่ 699 หยวน (ประมาณ 3,650 บาท)

อีกอุปกรณ์ที่ได้อัพเกรดในงานด้วยก็คือ Mi Box ที่อัพสเปคทุกส่วนตั้งแต่ซีพียูควอดคอร์ Cortex-A9 ความถี่ 2GHz จีพียู Mali-450MP6 เพิ่มแรมเป็น 2GB และรองรับ WiFi 802.11ac ทำให้รองรับวิดีโอ 4K ได้แล้ว โดยเปิดราคามาที่ 399 หยวน (ประมาณ 2,100 บาท)

ในงานยังประกาศแผนบุกนอกจีนเพิ่มเติมอีกสิบประเทศ ซึ่งใกล้เคียงกับที่ Hugo Barra ออกมาสปอยไว้ก่อนหน้าตั้งแต่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ ไทย เวียดนาม รัสเซีย ตุรกี บราซิล และเม็กซิโก รวมถึงประกาศปรับเว็บไซต์ใหม่เป็น Mi.com ที่มีภาษาอังกฤษด้วย เพื่อตอบรับกับการทำตลาดนอกประเทศจีนนั่นเอง

ที่มา - Tech In Asia

Blognone Jobs Premium