ทาสแมวเฮ! ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็เล่นกับแมวที่บ้านได้ แค่ใช้ Kittyo

by ตะโร่งโต้ง
23 April 2014 - 20:52

ทาสแมวที่ต้องทำงานแทบทั้งวัน แต่ก็อยากเล่นกับแมวที่บ้านบ่อยๆ สามารถทำความต้องการให้เป็นจริงได้แล้ว เพียงแค่ใช้ Kittyo อุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อคนรักแมวโดยเฉพาะ

Kittyo เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเล่นกับแมวที่บ้านได้ โดยใช้กล้องที่อยู่ภายในเครื่องถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงแสนรักส่งไปแสดงผลบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ที่ติดตั้งแอพ Kittyo เอาไว้ (มีทั้งเวอร์ชันสำหรับระบบปฎิบัติการ iOS และ Android) โดยตัวเครื่อง Kittyo มีเครื่องยิงลำแสงเลเซอร์ที่จะหันขยับไปตามการควบคุมของผู้ใช้ที่สั่งการผ่านทางหน้าจอสมาร์ทโฟน

นอกเหนือจากระบบแสงเลเซอร์ที่จะเอาไว้เล่นกับแมวแล้ว Kittyo ยังมาพร้อมฟีเจอร์อื่นอันได้แก่ ระบบเล่นเสียงที่บันทึกไว้ในเครื่อง เพื่อเรียกความสนใจจากสัตว์เลี้ยง, ฟีเจอร์สนทนาที่ผู้ใช้สามารถพูดผ่านจากสมาร์ทโฟนไปออกลำโพงที่เครื่อง Kittyo เพื่อคุยกับแมวได้ รวมทั้งถาดใส่อาหารเม็ดที่อยู่บริเวณฐานของตัวเครื่องที่ผู้ใช้สามารถสั่งปล่อยอาหารออกมาทีละน้อยให้แมวได้โดยอาศัยการสั่งงานด้วยสมาร์ทโฟน

Kittyo มีการระดมทุนเพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์จริงผ่านทาง Kickstarter โดยหลังจากเริ่มระดมทุนเมื่อ 2-3 วันก่อน ตอนนี้ได้ยอดเงินสนับสนุนสูงกว่า 140,000 ดอลลาร์แล้ว จากเป้าหมายที่ผู้พัฒนาตั้งเป้าการระดมทุนเอาไว้เพียง 30,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ผู้ที่สนใจอยากจอง Kittyo ผ่านทาง Kickstarter ยังมีเวลาร่วมสนับสนุนเงินทุนอีก 1 เดือนเต็ม ซึ่งสามารถสั่งจอง Kittyo ได้ในราคาเครื่องละ 119 ดอลลาร์ โดยราคาวางขายปลีกในอนาคตของ Kittyo จะอยู่ที่ 189 ดอลลาร์ต่อเครื่อง

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium