Korner เซ็นเซอร์ตรวจจับผู้บุกรุกในราคาแค่ 100 ดอลลาร์

by ตะโร่งโต้ง
27 April 2014 - 15:42

การรักษาความปลอดภัยของบ้านพักอาศัยในปัจจุบันนั้นมีช่องทางและเครื่องมือที่ช่วยให้เราดูแลบ้านในยามที่เราอยู่ข้างนอกได้ง่ายขึ้น และหนึ่งในทางเลือกสำหรับระบบเซ็นเซอร์ภายในบ้านก็รวม Korner เอาไว้ด้วย มันคือเซ็นเซอร์ตรวจจับผู้บุกรุกผ่านทางประตูหรือหน้าต่างที่สามารถส่งสัญญาณเตือนเจ้าของบ้านได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน

Korner เป็นโครงการระดมเงินทุนผ่าน Indiegogo เพื่อสร้างเซ็นเซอร์สำหรับใช้ติดตั้งบริเวณมุมของบานประตูหรือบานหน้าต่าง มาพร้อมตัวรับสัญญาณอีก 1 ชิ้นไว้ทำงานคู่กัน

การใช้งานนั้นก็ไม่ยาก ผู้พัฒนาอ้างว่าใช้เวลาในการติดตั้งอุปกรณ์ไม่ถึง 2 นาที เพียงแค่เสียบครื่องรับสัญญาณเข้ากับเราท์เตอร์เพื่อให้อุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ จากนั้นติดเซ็นเซอร์ Korner เข้าที่บริเวณมุมของบานประตูหรือบานหน้าต่างที่เราต้องการตรวจจับผู้บุกรุก แล้วติดตั้งแอพของ Korner ในสมาร์ทโฟนก็เป็นอันเสร็จ โดยไม่มีการคิดค่าบริการรายเดือนหรือรายปี (อย่างที่แอพอื่นอาจจะมี) แต่อย่างใด

เมื่อบานประตูหรือหน้าต่างที่ติดตั้งเซ็นเซอร์เอาไว้ถูกเปิดออก แอพจะแจ้งเตือนผู้ใช้ผ่านทางสมาร์ทโฟนในทันที โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเพื่อนหรือญาติที่ได้บันทึกไว้ในรายชื่อผู้ติดต่อฉุกเฉิน หรือแม้แต่แจ้งไปยังหน่วยงานตำรวจก็ทำได้เช่นกัน

สิ่งที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์เจ้าอื่นประการหนึ่งคือ เซ็นเซอร์ของ Korner เป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่ไม่ต้องอาศัยชิ้นส่วนสำหรับจับคู่ (ซึ่งจะต้องติดตั้งไว้กับกรอบประตูหรือหน้าต่างบริเวณเดียวกันกับเซ็นเซอร์) นอกจากนี้ผู้พัฒนา Korner ยังอ้างว่าระบบสามารถจำแนกได้ว่าการที่บานประตูหรือหน้าต่างถูกเปิดนั้นเป็นเพราะการบุกรุกจริงๆ หรือเกิดจากสาเหตุอื่นที่ไม่ใช่ภัยต่อบ้าน (เช่น บานหน้าต่างโดนลมพัด เป็นต้น)

ราคาขายของ Korner แบบชุดเล็กนั้นอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ (ไม่รวมค่าจัดส่งนอกประเทศสหรัฐอเมริกา) โดยผู้ซื้อจะได้รับเซ็นเซอร์ 3 ชิ้น และตัวรับสัญญาณ 1 ชิ้น แต่หากร่วมสนับสนุนเงินทุนในขณะนี้มีสิทธิซื้อได้ในราคาถูกกว่าปกติ 10 ดอลลาร์

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium