โนเกียและ Stephen Elop เผย จะยังคงแบรนด์ "Nokia" ไว้ แต่ไม่ใช่ตลอดไป

by Be1con
28 April 2014 - 16:00

วันนี้ใน Conversations นั้น ทาง Stephen Elop ซึ่งเป็นประธานฝ่ายอุปกรณ์ของไมโครซอฟท์เปิดให้คนทั่วไปได้พูดคุยสอบถามในหลาย ๆ ประเด็นเกี่ยวกับอนาคตของอุปกรณ์แบรนด์โนเกีย กับ Microsoft Mobile

หนึ่งในคำถามที่คนสนใจมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น เรื่องตัวแบรนด์ "Nokia" ว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป โดย Stephen Elop ตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า "สำหรับแบรนด์ 'Nokia' นั้น จะไม่ได้ใช้เป็นเวลานานในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของบริษัท ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังทำงานเกี่ยวกับชื่อแบรนด์ที่จะใช้ในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอยู่"

นอกจากนี้ ในทวิตเตอร์ @Nokia (ซึ่งตอนนี้ดูแลโดยไมโครซอฟท์) ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยตอบว่า "เราจะยังคงใช้แบรนด์ 'Nokia' ตามสัญญาการซื้อขายกิจการที่ไมโครซอฟท์ได้ระบุไว้ในระยะเวลาหนึ่ง" และ "ใช่! (จะยังคงใช้แบรนด์ 'Nokia' ในสินค้าตระกูล) Lumia, Asha และ Nokia X"

โดยรวมตอนนี้ยังสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า แบรนด์โนเกียจะยังคงอยู่กับเราไปสักพักครับ

ใน Conversations ยังมีคำถามหลาย ๆ คำถามที่น่าสนใจ เช่น เมื่อไรคีย์บอร์ดไทยจะสามารถใช้งาน Word Flow ได้สักที (ถามโดยคุณปุญญ์ แห่ง Volevi), Surface จะมีรุ่นที่เป็นสี ๆ ไหม, ประเด็นที่หลายคนถกเถียงว่าตกลงแล้ว Elop เป็นโทรจันจากไมโครซอฟท์หรือไม่ ฯลฯ ซึ่งอ่านได้จากที่มาครับ

ที่มา: Conversations, @Nokia (1, 2) ผ่าน Windows Phone Central

Blognone Jobs Premium