โครงการ Nexus จะถูกแทนที่ด้วย Android Silver แผนเจาะตลาดสูงด้วยบริการพรีเมียม

by Blltz
30 April 2014 - 02:16

มีรายงานอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังว่าในอนาคตกูเกิลจะเลิกทำอุปกรณ์ซีรีย์ Nexus ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดกันว่าจะโยกไปสนับสนุนรุ่นที่เป็น Google Play Edition แทน ล่าสุดมีข้อมูลชุดใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาอีกระลอกแล้ว

แหล่งข่าวของเว็บไซต์ The Information รายงานว่าจากแผนเดิมของ Nexus ที่เป็นแบบอย่างการทำสมาร์ทโฟนที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่มีคุณภาพ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก จะถูกแทนที่ด้วยโครงการใหม่ที่ชื่อว่า Android Silver ที่มีข่าวลือมาช่วงต้นเดือน

แผนนี้ถูกทำมาเพื่อจับตลาดพรีเมียมที่ไอโฟนถือครองอยู่ด้วยการจับมือกับผู้ผลิตเพื่อให้บริการระดับพรีเมียมกับอุปกรณ์บางรุ่น โดยกูเกิลจะควบคุมในส่วนของซอฟต์แวร์อย่างเข้มงวด ทั้งการอัพเดตที่รวดเร็ว ประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่า และปราศจาก bloatware นอกจากนี้กูเกิลจะช่วยออกแรงโปรโมตอุปกรณ์ Android Silver อย่างหนักทั้งในหน้าร้าน และการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ

สำหรับแบรนด์ที่จะร่วมวงกับกูเกิลก็คงมากันครบครันหลังจากกูเกิลทยอยสร้างความสัมพันธ์อันดีกับแบรนด์ต่างๆ ในช่วงหลัง เป็นไปได้ว่าจะเห็น Android Silver ลงตลาดในปีหน้า โดยจะเริ่มจากในสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วก่อน โดยจะมีการตั้งบูธที่ออกแบบมาเพื่อ Android โดยเฉพาะตามร้านต่างๆ อีกด้วย

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium