[ข่าวลือ] ไมโครซอฟท์อาจจะวางจำหน่าย Xbox One ในประเทศจีนเดือนกันยายนนี้ (อัพเดต: ยืนยันแล้ว)

by Be1con
30 April 2014 - 03:27

เว็บไซต์ Re/code รายงานจากแหล่งข่าววงในว่า ไมโครซอฟท์คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่าย Xbox One ในประเทศจีนในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งถ้าหากข่าวนี้เป็นจริง ก็ถือได้ว่าเป็นบริษัทต่างชาติรายแรกที่วางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมในจีน ภายหลังจากที่ทางการจีนเริ่มผ่อนปรนนโยบายการขายเครื่องเกมคอนโซลเมื่อปีที่แล้ว

นอกเหนือไปจากแหล่งข้อมูลดังกล่าวแล้ว ไมโครซอฟท์เองก็แอบนำวิดีโอที่พูดถึงการวางจำหน่ายในจีนอัพโหลดลง YouTube ช่อง Xbox (ตอนนี้วิดีโอนี้เปลี่ยนเป็นวิดีโอส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว) ซึ่งเนื้อความในวิดีโอดังกล่าวนั้น Yusuf Mehdi รองประธานฝ่ายอุปกรณ์และสตูดิโอของไมโครซอฟท์กล่าวว่า

ในประเทศจีนมีผู้เล่นเกมมากกว่า 50 ล้านคน ดังนั้นโอกาสที่เราจะสร้างคอนเทนต์ระดับโลก และระดับท้องถิ่นเพื่อนำไปสู่ครอบครัวเกมทุกที่กว่าล้านคนนั้นเป็นเรื่องที่เรายินดีอย่างยิ่ง และเราเองก็หลงใหลไปกับมัน

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์ร่วมลงทุนในบริษัทใหม่ในจีนกับ BesTV เกี่ยวกับธุรกิจเกมและความบันเทิง และแน่นอนว่าหลายคนก็พุ่งเป้าไปที่การวางจำหน่าย Xbox One ในจีนพร้อมทั้งการสร้างคอนเทนต์ใหม่ในตัว Xbox One ที่วางจำหน่ายในจีน

หลังจากนี้ต้องติดตามต่อไปว่า ไมโครซอฟท์จะวางจำหน่าย Xbox One ในจีนหรือไม่ แต่ส่วนตัวคาดว่า ไม่น่าเกินวันนี้รู้ผลครับ

ที่มา: Re/code

อัพเดต: ไมโครซอฟท์ประกาศผ่านหน้าเว็บของ Xbox Wire ว่าไมโครซอฟท์จะวางจำหน่าย Xbox One ในจีนในเดือนกันยายนนี้ครับ - Xbox Wire

Blognone Jobs Premium