Microsoft ตอบคำถามเกี่ยวกับ WP8.1 และแอพบน WP

by nuntawat
2 May 2014 - 18:59

Joe Belfiore ผู้บริหารของ Microsoft เปิดตอบคำถามทุกคำถามผ่าน Reddit ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ขอรวบรวมมานำเสนอในล็อตแรก ดังนี้

  • เขาย้ำว่าที่ปล่อย Cortana ให้ใช้งานช้านั้นเพราะการที่จะทำให้ Cortana ดีเยี่ยมกับทุกคนนั้นต้องทำให้ดีทั้งการรู้จำเสียงพูด (voice recognition) ในทุกภาษาที่แตกต่างกัน และการให้ผลลัพธ์อิงภูมิภาคที่ผู้ใช้ใช้งาน บริษัทยังคาดหวังว่าประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษอื่นนอกจากสหรัฐและสหราชอาณาจักรซึ่งจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้ใช้ Cortana (อาทิ แคนาดาและออสเตรเลีย) จะได้ในเวลาไม่นานนักจากประเทศกลุ่มแรก
  • บริษัทกำลังพัฒนา File Manager บน Windows Phone 8.1 อยู่จริง พร้อมกับโชว์ภาพแอพดังกล่าว และคาดว่าแอพนี้จะขึ้นสโตร์ได้ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

  • การแยกเกมออกมาแสดงผลใน App List บน WP8.1 เป็นเพราะผลการทดสอบการใช้งาน (usability test) พบว่าผู้ใช้ WP หน้าใหม่เกิดความลำบากในการหาเกมที่พวกเขาติดตั้ง เมื่อมีคนถามว่าจะปรับให้การแสดงผลนี้เป็นทางเลือกในอนาคตได้หรือไม่ Belfiore ก็ตอบว่าจะเอากลับไปพิจารณา

  • การปรับเปลี่ยน Photos Hub บน WP8.1 ให้เมื่อเปิดปุ๊บเข้าหน้า Camera Roll เลยเพราะพบว่าผู้ใช้ร้อยละ 91 เมื่อเข้า Photos Hub แล้วจะเข้า Camera Roll ทันที มีเพียงร้อยละ 0.5 เท่านั้นที่จะเข้าแอพที่ผูกกับ Photos Hub
  • แอพ Skype รุ่นใหม่อยู่ในระหว่างการทดสอบ และแอพ Facebook จะมีอัพเดตในเดือนมิถุนายนนี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ รองรับการโชว์ภาพเต็มความกว้างของภาพในหน้า newsfeed และสามารถแสดงผลภาพและคอมเมนต์ได้ในเวลาเดียวกัน
  • เมื่อมีคนถามว่าจะมีแอพ Snapchat อย่างเป็นทางการบน WP หรือไม่ Belfiore ก็ยืนยันแค่ว่า Snapchat พูดคุยกับ Microsoft อยู่

ที่มา: Reddit ผ่าน Windows Phone Central (Cortana, File Manager, รายการเกมใน App List, Photos Hub, แอพ Skype และ Facebook, Snapchat)

Blognone Jobs Premium