Snakable สายชาร์จโทรศัพท์ไม่ง้อท่อหดและลูกปัดเม็ดบีด

by ตะโร่งโต้ง
6 May 2014 - 03:16

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นการเอาท่อหดหรือลูกปัดเม็ดบีดมาร้อยสายชาร์จโทรศัพท์ทั้งหลายแหล่ ด้วยหวังว่ามันจะช่วยป้องกันการแตกหักของฉนวนเปลือกสายได้ดียิ่งขึ้น ที่เมืองนอกเองก็มีคนมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาที่น่าจะเป็นโอกาสสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาขาย และนี่คือที่มาของ Snakable

Snakable คือชื่อโครงการระดมทุนผ่าน Kickstarter ซึ่งเป้าหมายก็เพื่อสร้างผลิตสาย USB สำหรับใช้งานกับมือถือทั้งหลายโดยมีจุดเด่นที่บริเวณคอของสายที่ยืดหยุ่นทนทานไม่แตกหักง่าย โดยที่ปลายสายด้านหนึ่งจะมีหัวต่อ USB ส่วนปลายสายอีกด้านก็จะมีให้เลือกทั้งแบบ microUSB และแบบ Lightning สำหรับอุปกรณ์ iOS (ซึ่งทีมพัฒนายืนยันว่าจะพัฒนา Snakable ให้ได้มาตรฐานจนผ่านการรับรอง MFI จาก Apple)

ตัวสายจะมีความยาวประมาณ 1.2 เมตร บริเวณคอของสายทั้ง 2 ด้านมีลักษณะเป็นข้อต่อแบบเบ้า (ball and socket) ที่ด้านในกลวงเพื่อให้ตัวนำไฟฟ้าร้อยผ่านได้ ด้านนอกของสายเคลือบด้วยวัสดุพิเศษเพื่อช่วยป้องกันปัญหาการขมวดพันกันของสาย โดยจะมีให้เลือกทั้งสีแดง, ขาว, ดำ, เขียว และส้ม

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อ Snakable นั้นสามารถสั่งจองผ่าน Kickstarter ได้ในราคาถูกสุดเพียงเส้นละ 15 ดอลลาร์ จากราคาขายปลีกในอนาคตที่ตั้งไว้เส้นละ 30 ดอลลาร์ ทั้งนี้ทีมพัฒนาคาดว่าจะสามารถส่งของล็อตแรกได้ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ โดยโครงการนี้จะเปิดรับเงินสนับสนุนไปอีก 19 วัน ซึ่งตอนนี้ได้เงินไปแล้ว 11,445 ดอลลาร์ จากเป้าหมาย 28,000 ดอลลาร์

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium