[อัพเดต] โนเกียออก Nokia Treasure Tag Mini แบบเงียบ ๆ

by Be1con
11 May 2014 - 16:21

ภายหลังจากที่ทางโนเกียออก Nokia Treasure Tag รุ่นธรรมดาไปได้สักพัก ล่าสุด โนเกียแผนกอุปกรณ์และบริการ (หรือ Microsoft Mobile) ได้ออกอุปกรณ์ชิ้นใหม่ในตระกูล Treasure Tag อีกหนึ่งตัวในชื่อ Nokia Treasure Tag Mini (รหัส WS-10) แบบเงียบ ๆ บนหน้าเว็บผลิตภัณฑ์ของโนเกีย (ในไทยยังไม่ขึ้นหน้าข้อมูลครับ)

โดยสิ่งที่แตกต่างสำคัญ 3 อย่างของ Treasure Tag Mini คือ จะไม่มี NFC (คือใช้บลูทูธ 4.0 แบบเพียว ๆ), ไม่มีตัวบัซเซอร์ที่เอาไว้ส่งเสียงตอนของหาย (ซึ่งอาจจะทำให้หาสิ่งของชิ้นนั้นได้ยากขึ้น) และเปลี่ยนสายคล้องตัวเครื่องจากเดิมที่แนบติดกับตัวเครื่องเป็นคล้องสายกับห่วงคล้องแทน

ขณะที่ขนาดของตัวเครื่องเมื่อเทียบด้านกว้างกับยาวยังคงเท่าเดิม คือ 30 มม. x 30 มม. แต่บางลงเหลือ 5.8 มิลลิเมตร และเบาขึ้นเป็น 6.2 กรัม ส่วนแบตเตอรี่นั้นใช้ก้อนที่มีขนาดเล็กลง ลดระยะเวลาสแตนด์บายเหลือ 120 วันเท่านั้น ทางด้านการรองรับโทรศัพท์นั้นก็ยังคงรองรับบน Lumia เช่นเดิม แต่จะเพิ่มการรองรับบน iOS กับ Android เข้ามาด้วย (ผ่าน 3rd party application)

อัพเดต: สำหรับราคาอย่างเป็นทางการในหน้า Conversations อยู่ที่ 14.90 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว ๆ 750 บาท) ครับ

อัพเดต 2: ราคาที่จะวางจำหน่ายในไทยอยู่ที่ 690 บาทครับ และจะเริ่มวางจำหน่ายในไทยประมาณเดือนหน้าครับ (อันนี้สอบถามกับทางผู้บริหารของไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทยแล้วครับ)

ที่มา: Windows Phone Central

Blognone Jobs Premium