ผู้บริหารหัวเว่ย: จอภาพมือถือที่ความละเอียด QHD เป็นเรื่องไร้สาระ

by nuntawat
12 May 2014 - 11:18

Richard Yu ผู้บริหารของหัวเว่ย (คนเดียวกับที่บอกว่าแอปเปิลไม่มีนวัตกรรมแล้ว) ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ TechRadar ในงานเปิดตัว Ascend P7 ว่า การใช้จอภาพที่ความละเอียดระดับ QHD บนมือถือเป็นเรื่องไร้สาระ (nonsense) เพราะผู้ใช้ยังไม่สามารถแยกแยะความละเอียดระหว่าง Full HD และ 2K ได้ด้วยซ้ำ Yu ยังกล่าวต่อว่าหัวเว่ยสามารถทำให้สมาร์ทโฟนของบริษัทใช้จอที่ความละเอียดระดับ QHD ได้ แต่มันจะกินพลังงานมากและเพิ่มต้นทุนให้สินค้าโดยที่ไม่ให้ผลอะไรเป็นการตอบแทน

Yu บอกว่าบริษัทกำลังปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานของสมาร์ทโฟนอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะถึงขั้นชาร์จไฟมือถือครั้งเดียวใช้ได้สามวันเต็ม และคงต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการทำไปให้ถึงจุดนั้น เขายังพูดถึงเทคโนโลยีชาร์จไฟแบบเร็วว่ามีผลให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว ดังนั้นบริษัทจึงไม่เร่งรีบที่จะใส่เทคโนโลยีดังกล่าวในอุปกรณ์ของบริษัท

ท้ายสุด Yu กล่าวถึงอุปกรณ์แบบสวมใส่ได้ว่าจะมีอุปกรณ์ใหม่จากบริษัทในอนาคต แต่เมื่อเขาถูกถามว่ามันหมายถึงนาฬิกาอัจฉริยะอย่าง Samsung Gear หรือไม่ เขาก็ตอบเพียงว่าบริษัทดำเนินงานอยู่หลายโครงการด้วยกัน และบริษัทพยายามหาหนทางที่จะทำให้อุปกรณ์แบบสวมใส่ได้มีความสำคัญมากขึ้นและพยายามสร้างประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้

เรื่องจอภาพที่ความละเอียดระดับ QHD จะจบเหมือนโนเกียไหมนะ?

ที่มา: TechRadar

Blognone Jobs Premium