อยากนั่งเครื่องบินส่วนตัว? Uber จัดให้ด้วย UberJET บริการเครื่องบินส่วนตัวตามสั่ง

by nrad6949
13 May 2014 - 05:35

แนวทางของ Uber ที่กำลังขยายตัวเองเป็นแพลตฟอร์มสำหรับที่จะทำให้ผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการมาเจอกัน กำลังเริ่มไปถึงของสิ่งใหม่ ที่แม้แต่คนธรรมดาอย่างเราอาจจะคาดไม่ถึง เพราะล่าสุด Uber ทดลองเปิดบริการ UberJET บริการเรียกเครื่องบินส่วนตัวตามสั่ง ให้ใช้ในช่วงเทศกาลภาพยนตร์คานส์ (The Cannes Flim Festival) ที่ฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 14-24 พฤษภาคม นี้

บริการนี้ Uber จับมือกับบริษัทให้บริการเครื่องบินส่วนตัว GOODWILL โดยผู้ใช้ที่ต้องการเรียกใช้บริการ จะต้องกดเรียกใช้จากโทรศัพท์มือถือแบบที่ใช้ใน Uber ปกติ จากนั้นจะมีรถมารับเพื่อพาไปยังท่าอากาศยาน Bourget ที่ตั้งอยู่ด้านทิศเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ (North-northeast: NNE) ของกรุงปารีสออกไปประมาณ 11 กิโลเมตร จากนั้นขึ้นเครื่องบินส่วนตัวเพื่อบินไปยังท่าอากาศยานนีซ ก่อนที่จะมีรถไปส่งยังปลายทางที่ต้องการในเมืองนีซ

ค่าบริการสำหรับความหรูหราในครั้งนี้อยู่ที่ 6,490 ยูโร (ประมาณ 291,236 บาท) ต่อครั้ง โดยสามารถใช้บริการได้สูงสุด 4 คน และแน่นอนว่าสามารถสั่งแยกกันจ่ายค่าโดยสาร (fare split) ได้เหมือนบริการของ Uber ตามปกติ

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Uber มีบริการในลักษณะนี้ (คือทดลองหรือทำในช่วงสั้นๆ) เพราะก่อนหน้านั้นก็เคยมีมาแล้วทั้ง UBERcade (เรียกรถแล้วมีรถมารับเหมือนประธานาธิบดีสหรัฐ) หรือในไทยก็มี UBERSPLASH ที่เรียกรถขนน้ำไปสาดกันในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

ที่มา - Uber

Blognone Jobs Premium