Motorola บอกว่านาฬิกาอัจฉริยะเจ้าอื่นล้วนแล้วแต่ห่วยทั้งนั้น

by ตะโร่งโต้ง
14 May 2014 - 18:24

แม้ว่าจนถึงตอนนี้จะมีนาฬิกาอัจฉริยะมากมายหลายยี่ห้อถูกส่งออกขายทั่วท้องตลาด ไม่นับรวมโครงการระดมทุนสร้างนาฬิกาคล้ายๆ กันนี้ที่มีให้เห็นกันมามาก ทว่าดูเหมือนผู้คนก็ยังคงไม่ได้นิยมใช้งานสวมใส่อุปกรณ์ประเภทนี้กันมากนัก ซึ่ง Motorola ให้ความเห็นอธิบายเรื่องนี้ว่าเป็นเพราะผลิตภัณฑ์พวกนั้นยังไม่ดีพอ จึงทำให้ผู้คนไม่มีความต้องการที่จะใส่มัน

Mark Randall รองประธานอาวุโสฝ่ายงานห่วงโซ่อุปทานและปฎิบัติการของ Motorola ให้สัมภาษณ์กับ TrustedReviews โดยเขากล่าวสาเหตุที่นาฬิกาอัจฉริยะยังไม่เป็นที่นิยมแพร่หลายก็เพราะมันดูไม่เย้ายวนพอ แม้แต่ Samsung และ Sony ที่สร้างผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ออกมาหลายต่อหลายรุ่น ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จกับยอดขายสินค้าพวกนี้

Randall กล่าวเปรียบเทียบนาฬิกาอัจฉริยะที่มีอยู่ในท้องตลาดกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาของ Motorola ว่า "เรามองดูที่ 360 (นาฬิกาอัจฉริยะที่ Motorola กำลังพัฒนา) แล้วหันไปมองสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นทำ ด้วยความสัตย์จริงเราคิดว่าของพวกนั้นทั้่งหมดค่อนข้างห่วย” โดยเขายังบอกอีกด้วยว่า ผู้คนต่างพูดกันให้หนาหูว่า Moto 360 คือนาฬิกาที่พวกเขาจะสวมใส่ "โดยที่ไม่ต้องรู้สึกอายกับมัน"

Randall ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องรายละเอียดสเป็กของ Moto 360 โดยบอกแต่เพียงว่ามันจะแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งคาดกันว่า Moto 360 จะออกวางขายจริงภายในปีนี้

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium