ใครว่าหรูต้องล้าสมัย? หลุดสเปค Vertu Signature Touch สเปคระดับเรือธง

by nrad6949
17 May 2014 - 15:18

สิ่งหนึ่งที่เรามักจะพบในตลาดของมือถือหรือสมาร์ทโฟนระดับหรูอย่างหนึ่งคือปัญหาของสเปคที่ค่อนข้างต่ำ และไม่ได้มีประสิทธิภาพทัดเทียมเท่ากับเรือธงในตลาด (ตัวอย่างเช่น Gresso Radical Black ที่เพิ่งจะเปิดตัวไป) อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลล่าสุดที่ถูกเปิดเผยจาก Antutu ผู้ผลิตแอพ benchmark ชื่อดัง ทำให้ทราบว่า Vertu อาจจะมีแผนเปิดตัวโทรศัพท์สุดหรูที่มีสเปคทัดเทียมกับเรือธงในตลาดในอนาคตอันใกล้

เว็บไซต์ GSM Arena อ้างรายงานของ Antutu ว่า มีการตรวจพบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Vertu อยู่ในฐานข้อมูล โดยมีรหัสในการพัฒนาว่า RM-980V และเรียกชื่อรุ่นว่า Signature Touch โดยใช้สเปคที่ทัดเทียมกับเรือธงในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน (สเปคดูได้ท้ายข่าว) โดยสามารถทำคะแนนการทดสอบได้ที่ 31,509 คะแนน ซึ่งเหนือกว่า Nexus 5 แต่น้อยกว่า Xperia Z2 อยู่เล็กน้อย

ทั้งนี้ในปัจจุบัน Vertu มีผลิตภัณฑ์อยู่สามกลุ่มเป็นหลัก คือ Constellation, Ti และ Signature ซึ่งสำหรับกลุ่มสุดท้ายนี้ยังคงเป็นเพียงฟีเจอร์โฟนอยู่ หาก Vertu เปิดตัวสมาร์ทโฟนดังกล่าวจริงในระดับ Signature จะทำให้สายผลิตภัณฑ์ของ Vertu ทั้งหมดกลายเป็นสมาร์ทโฟนอย่างสมบูรณ์ และจะทำให้ข้อวิจารณ์เรื่องสเปคแย่หมดลงไป

ที่มา - GSM Arena, The Droid Guy, Antutu (ภาษาจีน)


(ภาพจาก Antutu)

Blognone Jobs Premium