[App.th] Promise ให้สัญญากับตัวเอง

by varavut
20 May 2014 - 03:46

สวัสดีครับ หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจทำสตาร์ทอัพเล็กๆ ของตัวเองนั้น ในแต่ละวันที่ตื่นขึ้นมา ผมก็เสียเวลาไปมากกับการดูว่าวันนี้ผมจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องใช้เวลาคิดอยู่นานมากกว่าจะได้เริ่มงานจริงๆ ผมก็เลยตัดสินใจที่จะเริ่มเขียนตารางงานของวันพรุ่งนี้คร่าวๆ เอาไว้ทุกคืน แล้วพอตื่นมาตอนเช้าก็เริ่มทำงานได้ทันที

หลังจากนั้นผมก็เปลี่ยนเป็นหาแอพเข้ามาช่วยจัดการ ก็มีพวก To-do list เต็มไปหมด ผมก็บังเอิญไปเจอแอพ Due (Windows Phone) ซึ่งผมก็ค่อนข้างถูกใจ เลยเอาแนวคิดนี้มาทำบน Android เกิดเป็นแอพที่มีชื่อว่า Promise

Promise คือแอพพลิเคชัน To-do list ที่โฟกัสในเรื่องการทำงานที่ทำกำหนดไว้ในวันนี้ให้เสร็จ (ในแอพจะใช้คำว่า "สัญญา" หรือ "Promise" แทน "งาน" หรือ "task") แล้ววางแผนของวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีความสามารถทั่วไปเหมือนกับแอพ To-do list คือ เพิ่ม ลบ หรือเลื่อนกำหนดการ ได้


ตัวอย่างหน้าเพิ่มคำสัญญา (ซ้าย) และหน้าจัดการคำสัญญา (ขวา)

ผมเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชันบน Windows Phone ในนามของ Vable และเพิ่งจะเริ่มทำแอพพลิเคชันบน Android เป็นครั้งแรก ก็คือแอพ Promise นี่แหละครับ โดยพัฒนาในนามของ Vable Inc.

ขอฝากแอพ Promise ของผมไว้ด้วยนะครับ ยินดีรับทุกคำแนะนำครับ และสามารถติดต่อผมทางอีเมล varavut@outlook.com

ขอบคุณครับ

อัพเดต: วันนี้ Promise อยู่ใน Nokia Store (Nokia X) แล้วครับ รบกวนคนที่ใช้ Nokia X ทดสอบให้ผมหน่อยนะครับ ถ้าเป็นไปได้ผมรบกวนขอลิงก์ดาวน์โหลดด้วยครับ ขอบคุณครับ

Blognone Jobs Premium