Microsoft เปิดตัว Surface Pro 3

by nrad6949
20 May 2014 - 15:52

เรียกว่าตรงตามข่าวลือก่อนหน้าแทบจะทุกประการ เพราะวันนี้ Microsoft ประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตตัวใหม่ Surface Pro 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Surface Pro 3 มาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ 12 นิ้ว, ความละเอียดหน้าจอที่ 2160x1440, ลำโพงแบบใหม่ที่ดังขึ้นกว่าเดิม, USB 3.0, หนัก 800 กรัม, ความหนาของเครื่องที่ 9.1 มม., มาพร้อมกับสไตลัสแบบใหม่ (Microsoft เรียกว่า Surface Pen), Type Cover แบบใหม่ที่ใหญ่ขึ้น (เพราะหน้าจอใหญ่กว่าเดิม สิ่งที่ตามมาคือ Trackpad ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 68%), แบตเตอรี่ใช้งานได้นานที่สุด 9 ชั่วโมง (สำหรับการเปิดเว็บไซต์ทั่วไป) และขาตั้งแบบใหม่ที่รองรับการตั้งในทุกองศา โดยสามารถปรับได้สูงสุดถึง 150 องศา ยึดไว้โดยใช้แรงเสียดทาน (full friction)

Panos Panay รองประธานบริษัทที่รับผิดชอบผลิตภัณฑ์ Surface อธิบายว่า Surface Pro 3 ถูกผลิตขึ้นโดยหวังจะให้ลูกค้าใช้ทดแทนโน้ตบุ๊กตามปกติ เพราะลูกค้าจำนวนมากที่มีแท็บเล็ตอยู่แล้ว มักจะมีโน้ตบุ๊กด้วยเช่นเดียวกันนั่นเอง ทั้งนี้ Microsoft ระบุว่ามีลูกค้าอย่าง BMW (ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดัง), LVMH (เจ้าของแบรนด์สินค้าหรูหราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชื่อดัง) และ Coca-Cola รับปากที่จะซื้อไปใช้งานในองค์กรแล้ว

ทั้งนี้ ณ ตอนที่รายงานข่าว ยังไม่มีการแจ้งถึงราคา หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อัพเดต: เริ่มเปิดให้สั่งจองในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นสำหรับรุ่นที่ใช้ Intel Core i3 อยู่ที่ 799 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 26,000 บาท; ราคาทุกรุ่นดูได้จากข่าวเก่า)

อัพเดต (2): Microsoft แจ้งว่า Surface Pro 3 จะมีการวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้ ยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ (ขอบพระคุณข้อมูลจากคุณ nuntawat ครับ)

ที่มา - The Verge (1,2), Microsoft (1, 2)

ภาพจาก The Verge

ภาพจาก Microsoft

ส่วนภาพนี้คนที่ใช้ Apple อาจจะไม่อภิรมย์เท่าใดนัก

Blognone Jobs Premium