ทีมอดีตนายกรัฐมนตรีอินเดียไม่ยอมให้ทีมใหม่เข้าใช้บัญชีทวิตเตอร์เดิม สูญผู้ติดตาม 1.24 ล้านคน!

by toandthen
21 May 2014 - 02:56

หลังจากที่การเลือกตั้งในประเทศอินเดีย ทีมงานสำนักนายกรัฐมนตรีชุดใหม่ก็ได้พบว่าทีมที่ดูแลบัญชีทวิตเตอร์ของนายกรัฐมนตรีคนก่อนหน้า ได้ทำการเปลี่ยนชื่อยูสเซอร์ทวิตเตอร์จาก @PMOIndia มาเป็น @PMOIndiaArchive โดยบัญชีดังกล่าวมีผู้ติดตามอยู่แล้วมากถึง 1.24 ล้านคน

ทีมงานชุดใหม่จึงได้ออกประณามการกระทำดังกล่าว พร้อมกับระบุว่ายูสเซอร์ @PMOIndia ถือว่าเป็นทรัพย์สินดิจิทัลของชาติ ไม่ใช่ของพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง และการไม่ยอมให้ทีมชุดใหม่เข้าใช้ยูสเซอร์สำนักนายกรัฐมนตรีเดิม จะส่งผลต่อการส่งต่อการบริหารงานของประเทศ โดยตอนนี้ทีมงานชุดใหม่จะต้องเริ่มสร้างจำนวนผู้ติดตามใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมด

ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างมาก เมื่อในหลายประเทศที่นักการเมืองเลือกที่จะมีตัวตนบนโลกสังคมออนไลน์ด้วยการใช้ชื่อตำแหน่งตัวเองเป็นอัตลักษณ์ แต่ในบางประเทศตัวนักการเมืองก็ได้เลือกที่ “ทวีต” ในนามของตัวเอง เช่น นายบารัค โอบาม่า (@BarackObama) ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ หรือแม้กระทั่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (@PouYingluck) ซึ่งในกรณีหลังนี้ เหมือนจะไม่มีปัญหาเรื่องการส่งต่องานของทีมงานสองชุด เนื่องจากทีมงานดูแลเป็นของตนเองอยู่แล้ว

ที่มา - C|net News

Blognone Jobs Premium