ซีอีโอของ NVIDIA: เราไม่ใช่ผู้เล่นในตลาดที่เป็นสินค้าอุปโภค

by nrad6949
23 May 2014 - 14:30

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เว็บไซต์ CNET ซึ่งเป็นเว็บรายงานข่าวไอทีชื่อดัง เผยแพร่บทสัมภาษณ์ Jen-Hsun Huang ซีอีโอของ NVIDIA ซึ่งไปสัมภาษณ์ที่สำนักงานใหญ่ของ NVIDIA (อ่านบทสัมภาษณ์เต็มได้จากที่มานะครับ) ซึ่งโดยภาพรวมเป็นการคุยถึงทิศทางของบริษัทในอนาคต

แต่สิ่งที่สำคัญของการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ คือการที่ Huang ออกมาระบุอย่างชัดเจนว่า NVIDIA เปลี่ยนยุทธศาสตร์ของบริษัท โดยระบุว่าขอบเขตของคำว่า "mobile" นั้นกว้างขวางมาก และทำให้บริษัทเห็นว่ายังมีโอกาสอีกมากนอกเหนือไปจากตลาดเดิมที่บริษัทเคยอยู่ ทำให้ NVIDIA ต้องเปลี่ยนความสนใจไปเรื่องที่เป็นอนาคตมากกว่า

อย่างหนึ่งที่ Huang พูดอย่างชัดเจนเมื่อถูกถามถึง Tegra 4i คือการระบุว่าตลาดสมาร์ทโฟนนั้นได้กลายสภาพเป็นตลาดสินค้าอุปโภค (commodity) อย่างรวดเร็ว และนั่น "ไม่ใช่กลยุทธ์ของเรา" ("It is not our strategy to go after commodity phones.")

NVIDIA นั้นเคยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหน่วยประมวลกลางสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือหรือแท็บเล็ตในช่วงหนึ่ง ก่อนที่ในระยะหลังความเคลื่อนไหวจะน้อยลงไป ทั้งนี้ในบทสัมภาษณ์เมื่อถูกถามถึง Surface ที่ตัวซีอีโอเคยออกมายืนยันถึงความร่วมมือ กลับได้รับการปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่าเขาคาดเดาว่า Surface อาจจะมีอุปกรณ์ที่มากกว่าในปัจจุบัน

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium