LG เปิดตัว LG G3 เรือธงตัวใหม่ของ LG

by magnamonkun
27 May 2014 - 17:22

และแล้วก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ LG G3 เรือธงตัวใหม่ของ LG ที่จะออกมาทำตลาดในเร็วๆ นี้ครับ

ของใหม่โต้งๆ ของ LG G3 เลยก็คือ เปลี่ยนหน้าจอเป็นแบบ Quad HD 4x ซึ่ง LG บอกว่าคมชัดกว่าหน้าจอ HD ทั่วไปถึง 4 เท่า และเป็นโทรศัพท์มือถือตัวแรกของโลกที่มี Laser Auto Focus ซึ่ง LG บอกว่ามันสามารถเก็บรายละเอียดได้ดีมากขึ้น แต่จะปล่อยเลเซอร์ออกมาไม่แรงมาก เพราะมันเป็นอันตรายต่อมนุษย์ รวมถึงเป็นโทรศัพท์ตัวแรกที่ใช้ลำโพง 1 วัตต์ พร้อมแอมป์สำหรับปรับเสียงในตัวอีกด้วย

นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีขนาดรวมที่ 3000 มิลลิแอมป์ และผู้ใช้สามารถถอดออกเองได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้าไม่สามารถถอดได้ ที่สำคัญยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายผ่านแท่นชาร์จด้วยครับ (เป็นอุปกรณ์เสริม) และที่หลายคนสงสัยก็คือ หน้าจอ Quad HD จะกินแบตกว่าเดิมมั้ย อันนี้ LG บอกว่าไม่ครับ เพราะปรับแต่งการใช้พลังงานเป็นอย่างดี

ในด้านซอฟต์แวร์ LG รื้อทำใหม่ทั้งหมด ตัว UX เป็นแบบ Flat UX ตามสมัยนิยม และยังมีคีย์บอร์ดแบบใหม่ที่สามารถปรับขนาด และมีลูกเล่นเดาศัพท์แบบเดียวกับคีย์บอร์ดแม่นแม่นที่คนไทยน่าจะรู้จักกันดี อีกทั้งยังมี Smart Notification ที่จะดึงเฉพาะ Notification สำคัญๆ ขึ้นมาบนจอทันที โดยไม่ต้องไปดึงแถบ Notification Bar ลงมาอีก

ในด้านสเปค คงไม่ต้องเดา เพราะมันหลุดออกมาก่อนแล้วครับ ฮ่าๆ แต่ที่เพิ่มเติมในงานก็คือเรื่องของกล้องหน้า ที่ LG G3 จะใช้ความละเอียดเดิมคือ 2 ล้านพิกเซล แต่ค่า f เป็น f/2.0 ซึ่งจะทำให้ถ่ายรูปใช้กล้องหน้านั้นได้ไฟล์ออกมาดีมากขึ้น และแยกรุ่นย่อยเป็นสองรุ่น คือรุ่น 16 GB แรม 2 GB และรุ่น 32 GB แรม 3 GB ซึ่งขึ้นอยู่กับประเทศที่จำหน่าย อันนี้ก็ต้องไปลุ้นกับ LG ไทยอีกทีว่าจะนำตัวไหนเข้ามาครับ แต่เบื้องต้น LG บอกว่าได้ปรับแต่งรอมให้ทำงานบนรุ่นแรม 2 GB ได้ลื่นอย่างเต็มที่ เหมือนกับที่ใช้งานบนรุ่นแรม 3 GB นั่นเองครับ

สำหรับกำหนดการขายและราคานั้นยังไม่มีการประกาศในงานครับ โดย LG ระบุในเอกสารว่า ให้รอติดตามจากสำนักงานของแต่ละประเทศ (บ้านเราก็คือ LG ไทย) ส่วนสีมีให้เลือกห้าสี คือสีดำ ขาว ทอง ตามสมัยนิยม และมีสีแดงเข้ม และม่วงเข้มเพิ่มเข้ามาอีกสองสีครับ

ที่มา - Android Central

Blognone Jobs Premium