แอปเปิลเปิดตัว Metal, API กราฟิกระดับล่างประสิทธิภาพสูง

by lew
2 June 2014 - 19:24

แอปเปิลเปิดตัว Metal ที่เป็น API เพื่อเข้าถึงชิปกราฟิกในระดับล่างแบบเดียวกับ Mantle ของ AMD ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดย Metal เป็น API ที่สร้างขึ้นมาให้ทำงานร่วมกับชิป A7 โดยเฉพาะ แอปเปิลระบุว่าประสิทธิภาพของ Metal ดีกว่าเดิมถึง 10 เท่าตัว

ในงานแอปเปิลสาธิตเกม Plants vs. Zombies: Garden Warfare ที่ต้องเรนเดอร์สามเหลี่ยมถึง 1,300 ล้านชุดพร้อมกัน ส่วนค่าย Crytek เองก็สาธิตเกม The Collectibles และทาง EA ก็ระบุว่าจะพอร์ตเอนจิน Frostbite ของตัวเองให้รองรับ Metal ด้วย

เกมที่พัฒนาด้วย Metal จะเริ่มส่งเข้าสโตร์ได้ต่อเมื่อ iOS 8 ออกตัวจริงแล้วเท่านั้น ส่วนรุ่นสำหรับนักพัฒนาสามารถใช้งานได้แล้ววันนี้

ที่มา - Polygon, ArsTechnica

Blognone Jobs Premium