Valve ตั้งใจมอบประสบการณ์ใหม่ด้วยมุมมองในสนามแข่ง DotA 2 ผ่านอุปกรณ์ VR

by ตะโร่งโต้ง
3 June 2014 - 18:03

ไม่นานมานี้ Valve ได้เชิญผู้โชคดีจำนวนหนึ่งไปร่วมทดสอบการเล่นเกมด้วยอุปกรณ์ VR (virtual reality) ซึ่งเป็นชิ้นงานต้นแบบของ Valve ที่มีลักษณะเป็นอุปกรณ์จอภาพสวมศีรษะ โดยมีข้อมูลว่า Valve มีแผนปรับปรุงการเล่นเกม DotA 2 ให้ผู้เล่นได้ดำดิ่งลงไปเป็นส่วนหนึ่้งในสนามแข่งได้ด้วยอุปกรณ์ VR ที่ว่านี้

หนึ่งในผู้ที่ได้ไปร่วมงานดังกล่าวที่ Boston ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องนี้ผ่าน Reddit ว่า "ระหว่างที่กำลังคุยกับผู้คนของ Valve ถึงประสบการณ์ทำงานในสำนักงานของทีม Portal, จู่ๆ พวกเขาก็พูดขึ้นมาว่าพวกเขาทำระบบ VR ที่ให้ประสบกาณ์เล่นเกม DotA 2 ในแบบที่คุณจะเห็นสนามแข่งทั้งหมดมาตั้งอยู่บนโต๊ะต่อหน้าคุณ เรียกว่าจะโน้มตัวลงไปดูซอกไหนมุมไหนของเกมก็ได้ตามใจ" และยังเล่าอีกว่า "พวกเขายังบอกอีกว่าจะมี DotA 2 เวอร์ชั่นขนาดเท่าโลกจริงที่จะให้คุณเดินไปเดินมาในสนามแข่งเพื่อชมฮีโร่ซัดกันได้แบบเต็มตา"

น่าสนใจว่าการพัฒนาของวงการเกมสำหรับอุปกรณ์ VR ทั้งหลายแหล่ อาจไม่จำเป็นต้องสร้างเกมขึ้นมาใหม่ทั้งหมดก็ได้ หากแต่การปรับเปลี่ยนเกมเดิมๆ ที่เล่นกันมาจนชินชาเพื่อเปิดมุมมองต่อโลกของมันเสียใหม่ให้ผู้เล่นได้ดำดิ่งสู่ตัวเกมด้วยอุปกรณ์ VR ก็ฟังดูเป็นแนวคิดที่น่าตื่นเต้นเช่นเดียวกัน

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium