Toshiba เปิดตัว Dynabook KIRA L93 โน้ตบุ๊กแปลงร่างได้ 7 รูปแบบในเครื่องเดียว

by nuntawat
4 June 2014 - 03:04

เราเพิ่งเห็น ASUS เปิดตัว Transformer Book V ที่ใช้งานได้ถึง 5 รูปแบบ คือ มือถือแอนดรอยด์ แท็บเล็ตแอนดรอยด์ แท็บเล็ตวินโดวส์ โน้ตบุ๊กวินโดวส์ และโน้ตบุ๊กแอนดรอยด์ไป แต่ล่าสุด Toshiba ก็เปิดตัว Dynabook KIRA L93 โน้ตบุ๊กรัน Windows 8.1 ที่บริษัทบอกว่าสามารถแปลงร่างได้ "7 รูปแบบ" ในเครื่องเดียว

Dynabook KIRA L93 มีลักษณะโน้ตบุ๊กที่ถอดแยกคีย์บอร์ดได้ แต่ที่พิเศษคือผู้ใช้สามารถถอยคีย์บอร์ดออกจากฐานของคีย์บอร์ด ทำให้มันรองรับการใช้งานได้ถึง 7 รูปแบบ คือ โหมดโน้ตบุ๊กทั่วไป, โหมดแท็บเล็ต (พับฐานของคีย์บอร์ดและคีย์บอร์ดไปด้านหลัง) โหมดเดสก์ท็อป (ตั้งหน้าจอโดยใช้ฐานคีย์บอร์ด และแยกตัวคีย์บอร์ดมาวางด้านหน้า), โหมดวาดเขียน (พับฐานของคีย์บอร์ดเพื่อเป็นขาตั้งให้จอภาพลาดเอียงและใช้สไตลัสวาดเขียน), โหมดแบนราบ (กางเครื่องแบนราบกับพื้น), โหมดเต็นท์ และโหมดแท่นวาง (เหมือนโหมดเดสก์ท็อป แต่ไม่ใช้คีย์บอร์ดดังกล่าวก็เท่านั้น)

ในมุมของสเปคนั้นเป็นดังนี้

  • หน้าจอ 13.3 นิ้วที่ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล
  • ซีพียู Intel Core i5-4210Y (Haswell)
  • แรม 8 กิกะไบต์, SSD ขนาด 128 กิกะไบต์
  • ลำโพง Harman Kardon
  • รองรับสไตลัส

Dynabook KIRA L93 มาจากต้นแบบที่บริษัทโชว์ไปที่งาน CES ต้นปีนี้ บริษัทจะวางขายรุ่นนี้ในญี่ปุ่นปลายเดือนนี้ แต่ยังไม่ประกาศราคาขายออกมา นอกจากนั้นยังไม่มีข้อมูลว่าบริษัทจะวางขายรุ่นนี้นอกประเทศญี่ปุ่นหรือไม่

ที่มา: Toshiba Japan ผ่าน Liliputing

Blognone Jobs Premium