ลองจับ Huawei Ascend P7 สมาร์ทโฟนสุดบาง สุดเบา

by nismod
5 June 2014 - 09:09

เมื่อวานนี้ Huawei ได้จัดงานโชว์ตัว Ascend P7 เรือธงตัวล่าสุดของบริษัทที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว โดยจัดเป็นงานเล็กๆ และผมมีโอกาสได้เข้าร่วมด้วย จึงมีโอกาสได้ลองจับเครื่อง และจะนำมารีวิวในโอกาสต่อไปครับ

เพื่อไม่ให้เสียเวลา สเปคสามารถดูได้จากข่าวเก่า แล้วมาดูตัวเครื่องกันเลยครับ

ทาง Huawei บอกว่าคอนเซ็ปการออกแบบ Ascend P7 รุ่นนี้เรียกว่า Double C กล่าวคือ เอาส่วนประกอบ 2 ส่วนของโทรศัพท์มาประกอบกัน ทำให้ตัวเครื่องออกมาเป็น unibody

ด้านขวาของตัวเครื่อง มีทั้งถาดใส่ซิมและ microSD รวมไปถึงปุ่มล็อกหน้าจอ และปุ่มปรับเสียงอยู่ด้านขวาของตัวเครื่องทั้งหมด ทาง Huawei เคลมว่าต้องการให้สามารถใช้มือเดียวได้อย่างสะดวก

เปรียบเทียบขนาดเครื่องกับ HTC One M8

นอกจากนั้นฟีเจอร์เด็ดของ Ascend P7 เครื่องนี้หนีไม่พ้นเรื่องกล้อง เนื่องจากใช้หน่วยประมวลผลสัญญาณภาพ (ISP) ระดับเดียวกับกล้องดิจิทัล SLR

เริ่มจากกล้องหน้าที่ทาง Huawei ใส่ความละเอียดมาถึง 8 ล้านพิกเซล

แถมมาด้วยฟีเจอร์เด็ดที่สนับสนุนการถ่าย selfie เดี่ยว และ selfie แบบกลุ่ม (Huawei เรียกว่า groufies) คือการถ่ายพาโนราม่าด้วยกล้องหน้า

กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการสนับสนุนการถ่ายในที่มืด

นอกจากนั้นทาง Huawei คอนเฟิร์มว่า Ascend P7 สามารถรองรับคลื่นความถี่ได้ทั้งโลก

ตัวเครื่อง Ascend P7 ค่อนข้างเบา ด้วยน้ำหนักเพียง 124 กรัมและบางแค่ 6.5 มิลลิเมตร ส่วนตัวถือแล้วรู้สึกเบาหวิวๆ ชอบกลด้วยความไม่ชินโทรศัพท์น้ำหนักเบาขนาดนี้ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้การใช้งานมือเดียวค่อนข้างสะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถใช้งานมือเดียวได้ตามที่ Huawei เคลมจริงๆ ขณะที่สัมผัสตัวเครื่องแอบมีความหรูอยู่เล็กน้อยถึงปานกลาง เรียกได้ว่าสัมผัสและการใช้งานของตัวเครื่องไม่ได้ด้อยไปกว่าเรือธงของยี่ห้ออื่นๆ เลย

ทั้งนี้ทาง Huawei ประเทศไทยคาดว่าจะวางขาย Ascend P7 ประมาณกลางเดือนนี้ ด้วยราคาที่ถูกลงจากที่รายงานตอนเปิดตัวเล็กน้อย อยู่ที่ประมาณหมื่นกลางๆ เท่านั้น

Blognone Jobs Premium