ศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้อาร์เอส ชนะคดีการแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก

by magnamonkun
11 June 2014 - 09:05

ตลอดระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา ผู้อ่านหลายๆ คนน่าจะทราบถึงกรณีที่ กสทช. พยายามจะไล่บี้ให้ อาร์เอส ยอมถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในฟรีทีวีให้ครบ 64 แมตช์ รวมแมตช์ชิงชนะเลิศในทุกช่องฟรีทีวี จาก 22 แมตช์ที่อาร์เอสได้ทำสัญญาไว้กับ บจก. อาร์.เอส.เทเลวิชัน (ช่อง 8) และ บจก. กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ (ช่อง 7/ช่อง 7 HD) เอาไว้ จนกลายเป็นคดีความใหญ่ขึ้น

ล่าสุดศาลปกครองสูงสุดที่ได้รับคำฟ้องร้องจากอาร์เอส โดยบริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนลบรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ได้ยื่นฟ้องกสทช. และ กสท. ในกรณีข้างต้นนั้น ได้มีคำสั่งพิจารณาคดีนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนลบรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ชนะคดีไป ดังนั้น อาร์เอสจึงมีสิทธิ์ในการแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก 22 แมตช์ ตามที่ได้ทำสัญญาไว้กับช่องฟรีทีวีแต่เดิม

ทั้งนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า กสทช. ยินดีน้อมรับคำตัดสินของศาล และจะนำคำตัดสินนี้ไปใช้ในการดำเนินการกับส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ กสทช. เองก็พยายามรักษาสิทธิของประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลโทรทัศน์โดยเท่าเทียมกันแบบเต็มความสามารถแล้ว

เอาเป็นว่าใครที่อยากรู้ว่า 22 แมตช์ที่จะถ่ายทอดผ่านช่อง 7 และช่อง 8 นั้นมีคู่ไหนบ้าง ลองไปดูที่เว็บไซต์ของอาร์เอสเขาได้ครับ

ที่มา - MXPhone

หมายเหตุ: ใครอยากดู 64 แมตช์แบบไม่เสียตัง ก็ลองไปติดต่อทรูวิชันส์ได้นะครับ :P

Blognone Jobs Premium