คสช. คืนความสุขให้คนไทย ให้ กสท. ซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกจากอาร์เอส มาถ่ายทอดสดอีก 42 นัด

by magnamonkun
11 June 2014 - 14:56

อัพเดต - โพสต์ทูเดย์อัปเดตเพิ่มเมื่อไม่กี่นาที (ก่อนผมเอาข่าวขึ้น) ว่าช่อง 5 แจ้งมาว่าขอยกเลิกงานแถลงข่าวก่อน เนื่องจากตอนนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เพราะงั้นข่าวนี้ขอเอาลงจากหน้าแรกก่อนนะครับ

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ได้ออกข่าวด่วนว่า มีหนังสือด่วนส่งมาจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง 5) ใจความว่าในวันพรุ่งนี้เวลา 14:00 น. ทางสถานีจะจัดงานแถลงข่าว "ททบ.5 คืนความสุขคนไทยส่งใจไปบอลโลก" ร่วมกับทางอาร์เอส และคสช. โดยรายละเอียดก็คือทางสถานีจะทำการเชื่อมสัญญาณในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกจากอาร์เอสอีก 38 นัด หรืออาจจะขอเพิ่มไปจนถึง 42 นัดที่ช่อง 7 และช่อง 8 ไม่ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอด มาถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับชมจนครบทุกนัด

คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เผยว่าตนได้รับแจ้งจาก พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ว่าได้รับการประสานงานด่วนจาก คสช. เพื่อให้ทางกสทช. หาวิธีการคืนความสุขให้แก่ประชาชนด้วยการหาวิธีการขอถ่ายทอดฟุตบอลโลกให้ครบทุกนัดโดยเร็ว หลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดได้ตัดสินถึงที่สุดไปแล้ว

ทั้งนี้มติในที่ประชุมด่วนของ กสท. บอร์ด กสท. ลงมติ 2:1 ที่จะอนุมัติให้ กสท. เสนอเรื่องนี้เป็นเรื่องด่วนต่อบอร์ด กทปส. เพื่อที่จะได้เบิกงบบางส่วนมาใช้ในการติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากอาร์เอส และใช้เยียวยาแก่ประชาชนในกรณีที่ซื้อกล่องรับสัญญาณที่ใช้รับชมบอลโลกจากอาร์เอสมาแล้วและไม่ได้รับสิทธิ์ตามที่อ้างไว้ โดย 1 เสียงที่คัดค้าน คือคุณสุภิญญา กลางณรงค์ ที่ไม่เห็นด้วยกับการเสนอของบด่วนจากบอร์ด กทปส. มาใช้ครับ

ที่มา - โพสต์ทูเดย์, ไทยรัฐ, @supinya

Blognone Jobs Premium