[พรีวิว] Battlefield Hardline - Multiplayer Beta

by korstudio
12 June 2014 - 18:37

Battlefield Hardline ประกาศปล่อยตัว beta ให้ผู้เล่นทั่วไปได้ลิ้มลองกันตั้งแต่งาน E3 2014 วันแรก แน่นอนว่าผมไม่อยากจะพลาดโอกาสที่จะได้เล่นเป็นคนแรกๆ ยิ่ง EA บอกว่าการขอเข้าเล่น beta นั้นเป็นระบบ first come, first serve (มาก่อนได้ก่อน) แล้วเนี่ย ผมยิ่งไม่อยากพลาด

ผมจัดแจงเปิดเบราว์เซอร์อย่างรวดเร็ว และรีบกดลงทะเบียนในเวลานั้นทันที มีขลุกขลักเพราะเว็บใกล้ล่มบ้าง แต่ก็ยังสามารถฟันฝ่ามาได้ (ฮา)

จนในที่สุด ผมก็ได้สัมผัสกับเกมนี้เป็นที่เรียบร้อย จะเป็นอย่างไร น่าเล่นตามที่ EA โม้ไว้มากหรือไม่ โปรดอ่านต่อโดยพลัน :D

สำหรับโหมด multiplayer ที่ตัว beta ปล่อยให้เล่นนั้น จะมีอยู่ 1 แผนที่และเกม 2 mode คือ

  • Blood Money เป็นโหมดชิงเงินจากเงินกองกลางที่กระจายในแผนที่ 3 จุดไปใส่ในตู้เซฟของแต่ละฝ่าย ใครได้มากกว่า ชนะ (คล้ายๆ โหมดชิงธง)
  • Heist เป็นโหมดตำรวจ (LE - Law Enforcement) จับโจรขโมยเงิน โดยโจรต้องขนเงินไปที่จุด extraction point ให้ได้ ในขณะที่ตำรวจก็ต้องพยายามขัดขวางไม่ให้ขนเงินสำเร็จ

ซึ่งทั้งสองโหมดนี้ไม่ค่อยต่างจากโหมดชิงธง (capture the flag) ในเกมอื่นเท่าใดนัก สิ่งที่ทำก็แค่วิ่งไปเก็บของวิ่งกลับจุดที่วางไว้ ยิ่งคนที่ไม่สนใจภารกิจก็จะเหมือนการเล่น team deathmatch อย่างเดียวไปเลยทันที นับได้ว่าทำมายังไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับเกมแนวจารกรรมเหมือนกันอย่าง PAYDAY 2

จากการที่ได้เล่นไปเกือบๆ ชั่วโมง พบว่า การบังคับตัวละครเพื่อเดิน วิ่ง ยิง reload นั้น อืดอาดมาก วิ่งหนืดมาก animation ช้ามาก ยิ่งการปาระเบิดรู้สึกได้เลยว่าช้ากว่า Battlefield 3,4 เสียอีก กว่าจะปาได้แต่ละลูกผมต้องตายบ่อยเพราะกะเวลาผิด การเคลื่อนไหวไม่คล่องแคล่วเลย มีวิ่งติดตามสิ่งของที่พังมากลางถนนด้วย

เมื่อพูดถึงกราฟิกแล้ว แทบจะไม่ต่างจาก Battlefield 4 แต่ข้อนี้ผมเข้าใจว่ายังเป็นตัว beta อยู่ เพราะไม่ว่าจะปรับ high หรือ ultra ภาพที่เห็นก็ไม่ต่างกัน

โดยรวมแล้วไม่ค่อยประทับใจกับเกมเพลย์ในทั้ง 2 โหมดนี้เท่าใดนัก ไม่ว้าวเหมือนเห็น Battlefield ภาคอื่นๆ ที่พอผมได้เล่น alpha และ beta แล้วก็เทเงินทั้งหน้าตักกด pre-order ไปเลยทันที สำหรับภาคนี้ผมคงรอเกมออก หรือไม่ก็รอลดราคานู่นเลยล่ะครับ

ท่านใดสนใจจะกดจองเกม ใน Origin เปิดให้จองแล้วนะครับ Standard Edition ราคา 1,800 บาท และ Digital Deluxe ราคา 2,320 บาทครับผม

ปิดท้ายกันด้วยคลิปเกมเพลย์โหมด Blood Money จาก PC Gamer เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ :D

Blognone Jobs Premium