ไมโครซอฟท์ยืนยัน จริงจังกับ Cortana บน WP เป็นอันดับแรก, เปิดให้ UK กับจีนในเร็วๆ นี้

by nuntawat
15 June 2014 - 06:00

เป็นเรื่องจนได้ เมื่อ Marcus Ash ซึ่งเป็น Group Program Manager ดูแล Cortana บน Windows Phone ตอบคำถามเกี่ยวกับ Cortana บนแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง iOS และ Android จนผู้คนตีความกันไปว่าไมโครซอฟท์มีแผนอยู่ (ดูคลิปวิดีโอได้ที่นี่) แต่ล่าสุดเขาได้โพสต์ชี้แจงบนฟอรัมของเว็บไซต์ Windows Phone Central ในฐานะที่เขาเป็นคนเปิดประเด็นนี้ขึ้นมา และโพสต์สรุปบนบัญชีทวิตเตอร์ของเขา @marcusash สรุปใจความได้ ดังนี้

บริษัทให้ความสำคัญในการทำให้ Cortana ดีที่สุดบน WP เป็นอันดับแรก ทั้งพยายามเปิดให้ผู้ใช้ในประเทศอื่นได้ใช้งาน เพิ่มนวัตกรรมลงไป และพัฒนาให้เธอกลายเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ WP ปัจจุบันดึงทุกคนที่รู้จักมาใช้ WP จากนั้นบริษัทจึงเริ่ม "คิด" ถึงการนำ Cortana ไปสู่ Windows โดยในอนาคตประสบการณ์ที่ดีที่สุดบน Cortana จะเกิดขึ้นกับลูกค้าไมโครซอฟท์บนทุกอุปกรณ์บนแพลตฟอร์ม Windows หลังจากนั้นถึงค่อยพิจารณานำ Cortana ไปสู่อุปกรณ์อื่นที่ไม่ได้อยู่บนแพลตฟอร์ม Windows ต่อไป (ณ เวลานี้มีแค่แนวความคิด ยังไม่มีแผนใดทั้งสิ้น) เขายังท้าทายด้วยว่าในอีกสี่เดือนข้างหน้า Cortana บน WP จะแสดงให้เห็นว่าบริษัทจริงจังกับการทำให้ Cortana ดีที่สุดบน WP แค่ไหน

เขายังกล่าวอีกว่าในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ตามในตลาดอุปกรณ์พกพา บริษัทต้องมองหาไอเดียที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้า (ต้นฉบับบอก ideas to breakthrough) รวมถึงการใช้ฐานของผู้ใช้ Windows

Marcus ยังเปิดเผยด้วยว่า ผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรและจีนจะได้ใช้ Cortana อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา: Windows Phone Central, @marcusash

Blognone Jobs Premium