ท้ารบถึงบ้าน! Yongche.com เตรียมเปิดบริการเรียกรถผ่านมือถือ แข่งกับ Uber ที่สหรัฐฯ

by nrad6949
16 June 2014 - 03:44

ผู้อ่าน Blognone หลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับ Uber ที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับไว้เรียกบริการรถหรู ซึ่งในจีนก็มีบริการลักษณะแบบเดียวกัน โดยผู้ให้บริการที่มีชื่อว่า Yongche.com ซึ่งปัจจุบันให้บริการมากกว่า 57 เมืองในประเทศจีนและฮ่องกง และถือเป็นผู้เล่นรายสำคัญสำหรับตลาดจีน โดยในปัจจุบัน Yongche.com ยังไม่เคยขยายกิจการออกไปนอกประเทศจีนแต่อย่างใด

แต่รายงานข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่าทางบริษัทเตรียมที่จะนำบริการของตนเองไปให้บริการที่สหรัฐฯ โดยจะให้บริการที่ San Francisco และ New York เป็นการนำร่อง ก่อนที่จะขยายไปยังเมืองอื่นๆ ในสหรัฐฯ อย่าง Los Angeles, Boston หรือในเมืองหลักของประเทศอื่นๆ อย่าง London, Frankfurt, Singapore, Taipei และ Tokyo เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่มีบริการของ Uber อยู่แล้วทั้งสิ้น

Herman Zhou ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ระบุว่าการบุกตลาดสหรัฐฯ ในครั้งนี้ เกิดจากการที่นักท่องเที่ยวชาวจีนมักจะประสบปัญหาในการสื่อสารเมื่อต้องไปยังต่างประเทศ ตลอดจนถึงแนวโน้มที่คนจีนจะไปเที่ยวยังต่างประเทศก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการขยายบริการจึงเป็นโอกาสสำคัญ เพราะบริการของ Yongche.com จะใช้คนขับรถที่สื่อสารภาษาจีนได้ ทำให้นักท่องเที่ยวจากจีนไม่ต้องประสบกับสถานการณ์ที่ 'น่าอึดอัดใจ' (awkward)

ที่มา - Bloomberg

Blognone Jobs Premium