ประธาน กทค. เผย ดีแทคล็อบบี้ขอให้ไม่พูดเรื่องปิดเฟซบุ๊คอีก, วงในบอกกสทช. บางคนไม่พอใจมากกับข่าวดีแทค

by mk
16 June 2014 - 06:03

ข่าวนี้เผยแพร่ก่อนข่าวเทเลนอร์ แถลงขอโทษพาดพิง กสทช. และ คสช. แต่ก็มีความเชื่อมโยงกันเพราะเป็นมุมมองของฝั่ง กสทช. ครับ โดยหนังสือกรุงเทพธุรกิจได้รวบรวมข้อมูลของ กทค. ในประเด็นเรื่องดีแทคและเทเลนอร์ ดังนี้

  • "มีรายงานยืนยันค่อนข้างชัดเจนว่า" การให้ข่าวของเทเลนอร์ทำให้กรรมการ กสทช. บางคน "ไม่พอใจอย่างมาก ถึงกับเอ่ยปากต่อว่าดีแทค และมองว่าเป็นการใส่ความ กทค. ทั้งที่ กทค. ไม่ได้สั่งให้ดำเนินการปิดเฟซบุ๊คแต่อย่างใด"
  • วันที่ 11 มิ.ย. พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธาน กทค. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าช่วงเช้าวันนั้น "ดีแทคได้ล็อบบี้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้โทรศัพท์มาหาเขา เพื่อขอให้เขาไม่พูดถึงเรื่องการปิดเฟซบุ๊คอีก ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้เริ่มก่อน และให้ทำเหมือนว่า เทเลนอร์ เอเชีย ไม่เคยให้ข่าวในลักษณะนั้น"
  • พ.อ.เศรษฐพงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมขอให้หยุดกดดัน หยุดล็อบบี้ทุกประการที่จะทำให้เหมือนว่าไม่เคยมีเหตุการณ์ให้ข่าวว่า กสทช.และ กทค.สั่งปิดเฟซบุ๊ค เพราะถือว่าได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวกระทบภาพลักษณ์ประเทศไทยและ กสทช. ฉะนั้นดีแทคควรให้เกียรติประเทศไทยและเคารพประเทศไทยด้วย"
  • วันที่ 15 มิ.ย. พ.อ.เศรษฐพงค์ มีนัดให้สัมภาษณ์สื่อหลายฉบับ แต่พอถึงเวลานัดกลับติดภารกิจด่วน โดยเขาระบุว่าต้องเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการติดตามดูแลสื่อ และเข้าร่วมฟังแผนงานงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ของหน่วยงานราชการและองค์กรอิสระ ที่สโมสรทหารบก ริมถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน
  • แต่ พ.อ.เศรษฐพงค์ ก็ยืนยันว่าการประชุมที่สโมสรกองทัพบก ไม่มีประเด็นหารือเรื่องดีแทคแต่อย่างใด พร้อมระบุว่าจนถึงวันนี้ (15 มิ.ย.) ดีแทคยังไม่ได้ติดต่อขอเข้าพบเพื่อชี้แจงเรื่องนี้เลย ทั้งๆ ที่ทำให้ กสทช.เสียหาย เพราะไม่ใช่เรื่องจริง

ที่มา - กรุงเทพธุรกิจ (ควรอ่านบทความฉบับเต็มก่อนคอมเมนต์)

Blognone Jobs Premium