นักวาดการ์ตูนชื่อดังเผยโซลูชันของไมโครซอฟท์เพื่อแก้ปัญหาเผลอโดนปุ่ม Windows และการรับรู้แรงกดของปากกาของ Surface Pro 3

by nuntawat
17 June 2014 - 01:22

นักวาดการ์ตูน Penny Arcade ชื่อดัง Mike Krahulik ซึ่งเผยประสบการณ์วาดรูปด้วยปากกา Surface Pen ของ Surface Pro 3 และตัวแท็บเล็ตเองไปเมื่อคราวก่อน ได้เปิดเผยว่าทีมงาน Surface ได้ให้เขาทดลองใช้งาน Surface Pro 3 ต่อหน้านักออกแบบและวิศวกรของบริษัท Mike บอกว่าพนักงานบางคนถึงกับ "ส่ายหน้าและหันหน้าเข้าหากัน" เหมือนกับพวกเขาไม่เคยเห็นการใช้งานลักษณะนี้มาก่อน

Mike กล่าวต่อว่าหลังจากนั้นราวหนึ่งสัปดาห์ ทีมงาน Surface ก็กลับมาหาเขาพร้อมกับ Surface Pro 3 หลายเครื่องให้เขาทดลองใช้ โดยในเรื่องเผลอโดนปุ่ม Windows นั้น เขาพบว่าปุ่ม Windows จะถูกปิดการใช้งานเมื่อปลายปากกาสัมผัสกับหน้าจอ และมีการหน่วงเวลาให้ปุ่มนี้ถูกปิดการใช้งานต่อไปอีกหนึ่งถึงสองวินาทีหลังจากปลายปากกาไม่ได้แตะกับหน้าจอ ทำให้ผู้ใช้มีเวลายกมือขึ้นมาเพื่อไปเลือกเมนู (menu item) ได้ Mike ยังกล่าวว่าทางไมโครซอฟท์ยังไม่แน่ใจว่าจะปล่อยอัพเดตให้ผู้ใช้อย่างไร เขาก็แนะนำไปว่าควรมีเมนูให้เปิดหรือปิดฟีเจอร์นี้

ส่วนเรื่องการรับรู้แรงกด (pressure sensitivity) นั้น ทีมงาน Surface ยืนยันว่าบริษัทจะทำแอพให้ผู้ใช้ปรับระดับแรงกด (pressure curve) ให้เหมาะสมตามที่ต้องการได้ อย่างไรก็ตามเขายังพบอาการหน่วง (lag) อยู่ถึงแม้จะลองเล่นกับเครื่องที่ใช้ Core i7 ก็ตาม แต่ทีมงาน Surface กล่าวว่าสามารถแก้ปัญหาอาการหน่วงได้อย่างแน่นอน

Mike กล่าวว่าทีมงานจากไมโครซอฟท์ไม่ได้บอกว่าจะปล่อยชุดอัพเดตซอฟต์แวร์เมื่อใด (Surface Pro 3 จะเริ่มวางขายและส่งมอบให้ลูกค้าในวันศุกร์นี้แล้ว)

ที่มา: Penny Arcade ผ่าน WinBeta

Blognone Jobs Premium