ไมโครซอฟท์ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ Smart Classroom นำร่องสองโรงเรียนใน สพฐ.

by nrad6949
18 June 2014 - 13:05

หลังจากที่ลงนามข้อตกลงสนับสนุน Office 365 กับ สพฐ. (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับทาง สพฐ. แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Smart Classroom อย่างเป็นทางการที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี

ตัวโครงการของ Smart Classroom ก็ไม่มีอะไรใหม่ นอกจากการที่ไมโครซอฟท์ และทาง สพฐ. จับมือร่วมกับบรรดาพันธมิตร (อย่างเช่น British Council, สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และ ASUS ในด้านอุปกรณ์สำหรับโครงการนำร่องในครั้งนี้) เพื่อดึงศักยภาพของ Office 365 ออกมาใช้จริงและให้มีประโยชน์อย่างเต็มที่ (ตัวอย่างเช่น สื่อสารข้ามโรงเรียนโดยใช้ Microsoft Lync, ส่งงานผ่านระบบของ OneDrive, ดึงระบบ SharePoint มาปรับปรุงให้สอดคล้องกับระบบของการศึกษา และทำระบบการเรียนรู้ออนไลน์ได้ เป็นต้น)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวยังมีสถานะเป็นโครงการนำร่องเท่านั้น โดยทางไมโครซอฟท์ประเทศไทย จะประเมินและสรุปโครงการไปให้ทาง สพฐ. ในเดือนกันยายนนี้ ส่วนโรงเรียนที่ร่วมโครงการนำร่องในตอนนี้ คือ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี และโรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา จังหวัดปทุมธานี

ที่มา - อีเมลข่าวประชาสัมพันธ์, งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ

Blognone Jobs Premium