แนะนำโครงการระดมทุนเกม Sunset เกมสงครามที่ไม่มีปืนสักกระบอก

by mk
21 June 2014 - 12:34

แนะนำโครงการระดมทุนสร้างเกมที่น่าสนใจบน Kickstarter ครับ เกมนี้ถูกโปรโมทว่าเป็น "เกมสงครามที่ไม่มีปืนเลยสักกระบอกเดียว" เพราะเราจะได้เล่นเป็น "แม่บ้าน"

Sunset เป็นโครงการเกมของ Tale of Tales นักพัฒนาเกมอิสระจากเบลเยียมที่ทำเกมอินดี้มาตั้งแต่ปี 2002 และมีผลงานอย่าง The Path, The Graveyard, Endless Forest

แนวคิดของ Sunset คือเกมที่เรียกว่า first-person thriller เป็นเกมผจญภัยมุมมองที่หนึ่ง ผู้เล่นรับบทเป็นแม่บ้านที่อยู่ในประเทศสมมติในอเมริกาใต้ช่วงปี 1972 ระหว่างที่ประเทศกำลังอยู่ในภาวะสงครามกลางเมือง

แม่บ้านคนนี้ได้รับมอบหมายให้ไปดูแลบ้านของชายลึกลับชื่อ Gabriel Ortega ที่เราไม่เคยเห็นตัวตนของเขาตลอดทั้งเกม แต่เธอจะค่อยๆ เรียนรู้ชีวิตของเขาจากการสืบเสาะหาข้อมูลในบ้านของเขาเป็นประจำทุกวัน

จุดเด่นของเกมนี้คือเน้นการเล่าเรื่องและความสัมพันธ์ของตัวละคร แม่บ้านสามารถเลือกได้ว่าจะมีสายสัมพันธ์อย่างไรกับนายจ้าง Gabriel ไม่ว่าจะเป็นศัตรู เพื่อน สหาย หรือคนรัก ตัวเกมไม่มีฉากแอคชั่นและพัซเซิล เน้นฉากหลังที่สวยงามและบรรยากาศแบบอเมริกาใต้ในยุค 70s

เกมเขียนด้วย Unity ลงวินโดวส์/แมค/ลินุกซ์ มีแผนออกตัวจริงในเดือนมีนาคม 2015 โครงการตั้งเป้าระดมทุนที่ 25,000 ดอลลาร์ ตอนนี้ทะลุเป้าไปแล้วเรียบร้อย

ที่มา - Kickstarter, Kotaku

Blognone Jobs Premium