อยากแสดงออกว่ารักปูติน? iPhone 5s ฝาหลังทองรุ่นใบหน้า ปธน.รัสเชีย อาจเป็นคำตอบ

by nrad6949
28 June 2014 - 09:00

กระแสของชาวรัสเซียที่นิยมชมชอบนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย อาจจะเป็นที่คุ้นเคยกันอยู่บ้างตามสื่อของตะวันตกที่เผยแพร่ข่าวดังกล่าว (ดังเช่นข่าวนี้) ความนิยมดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ผลิตสินค้าหรูหราจากอิตาลีที่มีชื่อว่า Caviar เกาะกระแสดังกล่าวไปด้วย โดยการนำสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง iPhone 5s มาห่อหุ้มด้วยทองที่ด้านหลังเครื่อง และใส่หน้าของประธานาธิบดียอดนิยมเข้าไปด้วย โดยเรียก iPhone รุ่นนี้ว่า "Supremo Putin"

รายละเอียดภายในของ iPhone 5s รุ่นนี้ก็เหมือนกับ iPhone 5s ที่จำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป (ภาพท้ายข่าว) ยกเว้นว่าไม่เปิดเผยว่ามีหน่วยความจำเท่าใด แต่ความแตกต่างอยู่ที่ด้านหลังเครื่องซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยทองคำ 18 K มีการประทับใบหน้าของประธานาธิบดีปูติน ตราประจำแผ่นดินของรัสเซีย และบรรทัดแรกของเพลงชาติรัสเซีย โดยทางบริษัทระบุว่า เครื่องรุ่นดังกล่าวนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่เอาไว้เพื่อแสดงออกในความรักชาติอย่างชัดเจน ทั้งนี้กล่องบรรจุของรุ่นนี้ก็ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเช่นกัน

ราคาจำหน่ายของโทรศัพท์เครื่องนี้อยู่ที่ 147,000 รูเบิล (ประมาณ 141,000 บาท) และสั่งจองได้แล้วจากทางบริษัท โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Caviar ทำ iPhone ในลักษณะนี้ เพราะก่อนหน้านั้นมีทำเป็นรูป Leonardo da Vinci, Muhammad Ali หรือแม้กระทั่ง Steve Jobs มาแล้ว

ที่มา - Luxurylaunches, CNET, BBC

ภาพจาก Luxurylaunches

Blognone Jobs Premium