ผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ในสหราชอาณาจักร พร้อมใจกันออกคำสั่ง ห้ามใส่ Google Glass เข้าโรง

by magnamonkun
30 June 2014 - 18:37

หลังกูเกิลประกาศวางขาย Google Glass ในสหราชอาณาจักรได้ไม่นาน ผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์หลายๆ แห่งก็เริ่มออกคำสั่งห้ามมิให้สวมใส่ Google Glass เข้าโรงภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุเหตุผลเบื้องต้นว่าเพื่อป้องกันการลักลอบการแอบถ่ายภาพยนตร์เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อ

โดย Phil Clapp, Chief Executive ของ Cinema Exhibitors' Association (CEA) ได้เผยว่า "เราได้ร้องขอต่อลูกค้าว่า ขอให้ลูกค้ามิให้สวมใส่อุปกรณ์เหล่านี้เข้าโรงภาพยนตร์ ทั้งในขณะที่หนังกำลังฉาย หรือกำลังเล่นตัวอย่างเพื่อรอผู้ชมอยู่" โดยจากการร้องขอของ CEA ทำให้ผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์หลายๆ แห่งได้ตอบรับต่อคำร้องนี้ โดย Vue หนึ่งในผู้ให้บริการ ก็ได้ออกคำสั่ง "ห้ามมิให้ผู้ชมสวมใส่ Google Glass หลังจากโรงภาพยนตร์ได้ปิดไฟลงทั้งหมดแล้ว" ส่วน Odeon ก็ได้ร้องขอห้ามมิให้ทั้งลูกค้าและพนักงานสวมใส่ Google Glass ขณะที่อยู่ภายในพื้นที่ของโรงภาพยนตร์ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลนั่นเอง

ทั้งนี้กูเกิลเชื่อว่าผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ น่าจะสั่งห้ามมิให้สวมใส่ Google Glass ขณะที่กำลังจะเข้าชมภาพยนตร์แน่ๆ โดยอาจจะร้องขอให้ปิดเครื่องก่อนเข้าชม แต่ถ้าโรงไหนอนุญาต ผู้ใช้ก็ไม่สามารถแอบถ่ายได้จนครบทั้งเรื่อง อย่างมากก็ได้เพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น เนื่องด้วยข้อจำกัดของแบตเตอรี่และหน่วยความจำภายใน

ก่อนหน้าหน่วยงานหลายๆ แห่งในสหราชอาณาจักรก็ได้พิจารณาอย่างหนักว่าควรออกนโยบายเพื่อควบคุมการใช้งาน Google Glass อย่างไร และมีบางแห่งที่อนุญาตให้สวมใส่ได้ แต่ห้ามบันทึกภาพหรือถ่ายวิดีโอ แต่ข่าวนี้น่าจะเป็นหน่วยงานใหญ่หน่วยงานแรกในสหราชอาณาจักรที่ออกมาห้ามปรามในเรื่องนี้อย่างจริงจังครับ

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium