สหภาพแท็กซี่ของกรุงไทเปปิดถนนประท้วง Uber แต่ตัวเลขคนลงทะเบียนในระบบกลับเพิ่มขึ้น 4 เท่า

by nrad6949
8 July 2014 - 06:52

ที่ผ่านมาเราอาจได้ยินหรืออ่านข่าวเกี่ยวกับการประท้วงบริการอย่าง Uber อยู่เป็นระยะ (ข่าวเก่า) แต่เหตุการณ์ส่วนมากมักจะเกิดขึ้นอยู่ในภูมิภาคอย่างยุโรปแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทว่า ที่กรุงไทเป สาธารณรัฐจีน (เรามักรู้จักกันในนาม 'ไต้หวัน') ก็มีการประท้วงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน

จากรายงานของ Tech In Asia เว็บไซต์ข่าวด้านเทคโนโลยีที่รายงานข่าวในภูมิภาคเอเชีย ระบุว่า เมื่อวานนี้ กลุ่มสหภาพของคนขับแท็กซี่รวมตัวกันประท้วง โดยใช้รถแท็กซี่ของตนเอง ปิดการจราจรรอบเมือง และมีผู้ประท้วงบางส่วนที่ไปล้อมอาคารสำนักงานของกระทรวงคมนาคมและการสื่อสาร เพื่อทำการเผาป้ายทะเบียนรถ เป็นสัญลักษณ์ของการประท้วง

ข้อเรียกร้องของสหภาพมีด้วยกันสี่ข้อใหญ่ แต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Uber คือการห้ามรถที่ไม่ใช่ทะเบียนแท็กซี่ให้บริการแบบเดียวกัน และทำการปรับ หรือดำเนินการตามกฏหมายกับบริษัทเหล่านี้อย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ดี เมื่อทาง Tech In Asia ติดต่อไปยัง Uber ได้รับคำตอบกลับมาว่า ทางการไต้หวันควรเปิดโอกาสให้กับเทคโนโลยีใหม่ๆ และระบุว่าจากเหตุการณ์นี้ ทำให้มีผู้ใช้งานลงทะเบียนในแอพเพิ่มมากถึง 4 เท่า จากตัวเลขเดิมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา - Tech In Asia

ก็ไม่แน่ใจว่า การประท้วงในครั้งนี้ เป็นการทำประชาสัมพันธ์ที่ดีครั้งหนึ่งให้กับ Uber หรือไม่

Blognone Jobs Premium