สลด พ่อฟิวส์ขาดพลั้งมือฆ่าลูกสาวหลังร้องกวนจนเล่นเกมไม่ได้

by ตะโร่งโต้ง
10 July 2014 - 03:27

เหตุการณ์ของคดีเศร้าสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เมื่อ Mark Sandland ชายหนุ่มวัย 27 ปี โทรเรียกรถพยาบาลในช่วงบ่ายวันหนึ่งให้มาช่วยเหลือลูกสาววัย 5 สัปดาห์ หลังเด็กน้อยหมดสติ

Sandland ให้การว่าเขาเป็นโรคลมบ้าหมู และเกิดอาการชักไปชั่วขณะหนึ่ง ก่อนจะได้สติกลับคืนมาและพบว่าลูกสาวของเขาถูกตัวเขาทับอยู่ที่โซฟา เจ้าหน้าที่พาเด็กน้อยไปยังโรงพยาบาลและพยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่กระนั้นเด็กหญิงเคราะห์ร้ายก็เสียชีวิตในอีก 4 วันถัดมา เพราะอาการบาดเจ็บหลายอย่างทั้งรอยฟกช้ำตามร่างกายจำนวนมากและมีเลือดออกในสมอง

กระบวนการค้นหาความจริงดำเนินเรื่อยมา มีการสั่งฟ้องและล่าสุดศาลได้มีคำพิพากษาตัดสินความผิดของ Sandland หลังพิเคราะห์ได้ว่าสิ่งที่เขากล่าวอ้างนั้นเป็นเรื่องโกหก โดยเชื่อว่า Sandland ได้พลั้งมือฆ่าลูกสาวตนเองก่อนจะพยายามสร้างเรื่องมากลบเกลื่อนความผิดที่ได้ก่อขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่าตำแหน่งของโซฟาที่เกิดเรื่องนั้นมีเครื่องเล่นเกม PlayStation วางเอาไว้ด้วย ในขณะที่ทีวีซึ่งเชื่อมต่ออยู่ถูกปิดเอาไว้ ในขณะที่การตรวจสอบประวัติการใช้งานโทรศัพท์มือถือของ Sandland พบว่าเพียง 16 นาทีก่อนที่เขาจะโทรเรียกรถพยาบาลมาที่บ้าน Sandland ได้เข้าเว็บไซต์แนะนำเทคนิคการเล่นเกม Assassin's Creed 3 ทั้งยังมีประวัติการแชทสนทนาของ Sandland กับภรรยาผู้เป็นแม่ของเหยื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุ (ซึ่งในวันดังกล่าวเธอกำลังไปเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ห่างออกไป) ซึ่ง Sandland ได้พิมพ์ข้อความในเชิงบ่นกับภรรยาว่าลูกสาวของพวกเขาเอาแต่ร้องไม่หยุด

เมื่อนำข้อเท็จจริงข้างต้นมาประกอบกับความเห็นแพทย์ที่ประเมินว่าอาการชักของโรคลมบ้าหมูไม่อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่ร่างกายของเหยื่อตามที่ระบุไปข้างต้น ศาลจึงเชื่อว่า Sandland ได้กระทำการฆ่าลูกสาวของตนเองโดยการเขย่าร่างกายเธออย่างรุนแรง ซึ่งน่าจะเป็นเหตุจากการที่เด็กน้อยส่งเสียงร้องไม่หยุดจนทำให้เขาอารมณ์เสียเพราะไม่อาจเล่นเกมได้ดั่งใจ

บทสรุปของคดีนี้คือคำตัดสินจำคุก Sandland เป็นระยะเวลา 8 ปี

ที่มา - BBC, The Guardian

Blognone Jobs Premium