สรุปรีวิว Vertu Signature Touch: ดีมาก หรูมาก แพงมาก

by nrad6949
13 July 2014 - 08:58

หลังจากที่ Vertu ประกาศวางจำหน่าย Vertu Signature Touch ไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน สื่อหลายสำนักในต่างประเทศก็เริ่มได้รับเครื่องทดลองไปใช้ และมีรีวิวออกมาบ้างแล้ว

โดยหลักๆ ทุกเจ้าต่างชื่นชมในความหรูหรา งานประกอบ วัสดุที่ดีเยี่ยม รองรับคลื่น 4G/LTE ได้หลากหลายที่สุดรุ่นหนึ่ง ตลอดจนถึงสเปคที่ทัดเทียมกับเรือธงที่มีอยู่ในท้องตลาดทั้งหมด และบริการเลขาส่วนตัวที่ดีมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับคนทั่วไป (แต่ไม่ใช่สำหรับคนมีเงิน) คือราคาที่แพงมากของโทรศัพท์รุ่นนี้

นอกเหนือจากประเด็นหลักแล้ว ยังมีประเด็นย่อยต่างๆ ดังนี้

- รีวิวของ Digital Trends ระบุว่าหน้าจอดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะการใช้กระจกครอบหน้าจอที่ทำมาจากคริสตัลแซฟไฟร์ รวมถึงความเร็วของเครื่องที่ดีกว่าบางค่ายซึ่งใช้ Snapdragon 801 (Signature Touch เป็น 800)
- รีวิวของ Wired ระบุว่าในเครื่องได้รวมบริการรักษาความปลอดภัยของ Silent Circle ซึ่งจะเข้ารหัสเสียงทั้งการโทรเข้าและโทรออก การสนทนาผ่านวิดีโอ และข้อความทั้งหมดให้ (ปลายทาง/ต้นทาง ต้องใช้บริการนี้ด้วย) ทำให้เหมาะสมกับคนที่ต้องการความปลอดภัยในการสื่อสารสูง
- Wired ทดลองบริการเลขาส่วนตัว (Vertu Concierge) โดยจองห้องอาหารที่ถูกแจ้งว่าจองเต็มจากระบบอื่น และพบว่าสามารถจองได้จริง ส่วน PC Magazine ทดลองจองห้องอาหารที่ปกติแล้วต้องจองยาวนานล่วงหน้าถึง 6 อาทิตย์ ในเวลาก่อนหน้าไม่นานนักได้
- ลำโพงที่ให้เสียงดีเยี่ยม Digital Trends ระบุว่าเสียงที่ออกมาจากลำโพงเครื่อง ชัดใสมาก
- อายุแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างสั้นและการที่ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ เป็นปัญหาสำคัญ
- ในการรีวิวของ Wired พบว่าเครื่องค่อนข้างร้อน เมื่อทำงานไปได้ระยะหนึ่ง
- กล้องที่ยังทำงานได้ค่อนข้างช้า
- PC Magazine ระบุว่าเครื่องค่อนข้างหนัก เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนทั่วไป
- ในภาพรวม ทุกสำนักเห็นตรงกันว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาแพงที่ดีมากตัวหนึ่ง แต่ปัญหาก็คือราคาที่สูงมาก และต่างก็ไม่แน่ใจว่าทุกคนจะชอบการออกแบบของ Signature Touch หรือไม่ แม้ว่าจะใช้วัสดุที่ดีมากก็ตาม

ที่มา - Digital Trends, Wired, Huffington Post, PC Magazine

Blognone Jobs Premium