[อัพเดต] Facebook Beta บน WP ผนวกเข้ากับ Facebook Messenger แล้ว

by nuntawat
15 July 2014 - 01:54

หลังจากไมโครซอฟท์อัพเดตแอพ Facebook Beta for Windows Phone ไปคราวก่อน โดยปรับหน้าตาใหม่และรองรับอัพโหลดวิดีโอแล้ว ล่าสุดบริษัทได้อัพเดตแอพดังกล่าวอีกครั้ง

นอกจากการปรับปรุงประสิทธิภาพและแก้ไขบั๊กแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือฟังก์ชันแชตในแอพถูกถอดออก และมีปุ่มแชตให้ผู้ใช้กดเพื่อเปิด Facebook Messenger ขึ้นมาแทน อัพเดต หากเครื่องติดตั้งแอพ Facebook Messenger อยู่ (ขอเรียกย่อๆ ว่า Messenger) ฟังก์ชันแชตของแอพ Facebook จะไม่ทำงาน กลายเป็นปุ่มเรียก Messenger แทน แต่หากไม่ได้ติดตั้ง Messenger จะยังมีฟังก์ชันดังกล่าวต่อไป ขอบคุณคุณ hisoft ที่แจ้งข้อมูลครับ

อีกฟังก์ชันที่ถูกเพิ่มเข้ามาคือหน้าแสดงรายละเอียดของแต่ละโพสต์ โดยเมื่อผู้ใช้แตะบนโพสต์ใดก็ตาม (อาทิ บนหน้า Feed) จะปรากฏโพสต์ดังกล่าวทั้งหน้าจอ พร้อมจำนวนไลค์และคอมเมนต์ครับ

ถ้าใครไม่มีปัญหาที่จะลงแอพ Facebook Messenger แยกต่างหาก ก็สามารถอัพเดตแอพ Facebook Beta ได้จาก Windows Phone Store

การตัดฟังก์ชันแชตบน Facebook Beta และการผนวกเข้ากับ Facebook Messenger แทนสอดคล้องกับข่าวเก่า เฟซบุ๊กถอดความสามารถตอบข้อความในแอพออก ต้องใช้ Messenger เท่านั้น (ณ เวลานั้น โฆษกของเฟซบุ๊กบอกว่า Android ที่มีหน่วยความจำจำกัด, Windows Phone และแท็บเล็ตจะยังแชตผ่านแอพ Facebook ได้ต่อไป)

ที่มา: Windows Phone Central

Blognone Jobs Premium