พบข้อความที่ซ่อนอยู่ในเกม Dungeon Keeper หลังไม่เคยมีใครค้นพบมานาน 17 ปี

by mk
20 July 2014 - 14:43

หลายคนแถวนี้อาจโตทันเกม Dungeon Keeper เกมลำดับท้ายๆ ของค่าย Bullfrog (สร้างโดย Peter Molyneux ผู้สร้างเกม Populous, Theme Park, Black & White, Fable)

เกมนี้วางขายในปี 1997 นับถึงปัจจุบันก็มีอายุ 17 ปีแล้ว ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน เพิ่งมีพนักงานของเว็บขายเกม GOG ค้นพบ "ข้อความลับ" ในเกมเวอร์ชันต้นฉบับที่ไม่เคยมีใครเจอมาตลอด 17 ปีที่ผ่านมา

ข้อความนี้เขียนโดย Jonty Barnes ผู้ร่วมออกแบบเกมนี้อีกคนหนึ่ง โดยเนื้อหาในข้อความระบุว่าถูกเขียนขึ้นตอนตีสี่ ของวันสุดท้ายก่อนส่งเกม Dungeon Keeper ไปปั๊มลงแผ่นขาย เขาเล่าประสบการณ์พัฒนาเกมนี้ว่าทำงานหนักวันละ 16 ชั่วโมงติดต่อกันมา 5 เดือน และขอให้คนที่ค้นพบข้อความนี้ตระหนักถึงความเหนื่อยยากของทีมงานทุกคน ก่อนจะไล่ชื่อทีมงานคนสำคัญๆ ที่เขาอยากกล่าวขอบคุณ

ปัจจุบัน Jonty Barnes มีตำแหน่ง Director of Production อยู่ที่บริษัท Bungie และกำลังพัฒนาเกม Destiny อย่างเต็มที่ เขาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นข้อความของเขาจริงๆ และดีใจมากที่มีคนค้นพบมันหลังเวลาผ่านไปแล้ว 17 ปี เขาเล่าว่าทุ่มเทกับการพัฒนาเกม Dungeon Keeper มาก และกำลังทุ่มเทในระดับเดียวกันกับเกม Destiny ที่กำลังพัฒนาอยู่

ที่มา - GOG Forum, Joystiq, Polygon

Blognone Jobs Premium