ยืนยัน MixRadio แยกตัวจากไมโครซอฟท์ แต่จะยังคงพรีโหลดแอพบน Lumia ต่อไป

by nuntawat
21 July 2014 - 02:49

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวลือว่าไมโครซอฟท์คิดจะให้ MixRadio แยกตัวไปดำเนินธุรกิจเอง ล่าสุด Jyrki Rosenberg อดีตรองประธานโนเกียและปัจจุบันเป็นผู้บริหารที่ดูแลบริการดังกล่าวยืนยันว่ากำลังวางแผนแยกตัวออกไปจริง โดยเขาอธิบายว่า "ไมโครซอฟท์จะมุ่งเน้นพัฒนาและดูแลระบบปฏิบัติการให้ดีที่สุดเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้บริการเพลงและความบันเทิงจาก third party ได้ตามที่พวกเขาต้องการ"

เขายืนยันว่า ถึงแม้จะแยกตัวออกไปแล้วแต่จะยังคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับไมโครซอฟท์ ซึ่งรวมถึงการพรีโหลดแอพ MixRadio บนวินโดวส์โฟน (เขาไม่พูดชัดเจนว่า Lumia แต่ในที่นี้คงหมายถึงเช่นนั้น) อย่างไรก็ดีในฐานะที่เป็นบริษัทอิสระก็จะมีโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่กว้างกว่าในปัจจุบันมาก

จากคำพูดของ Rosenberg ก็คงเดาได้ว่าอนาคต MixRadio น่าจะลงแพลตฟอร์มอื่นด้วย คงต้องถามว่า "เมื่อใด" มากกว่า และจะมีรูปแบบการดำเนินธุรกิจอย่างไรต่อไป

ก่อนหน้านี้ Rosenberg เคยให้สัมภาษณ์ว่า MixRadio จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ให้ชีวิตใหม่ (revitalize) แก่แบรนด์ไมโครซอฟท์ขึ้นมาใหม่หลังดีลธุรกิจมือถือเสร็จสิ้น แต่ไม่ยอมตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ MixRadio ในมือไมโครซอฟท์

ที่มา: Music Ally

Blognone Jobs Premium