เคยไหม? ถ่ายหนักอยู่แล้วพบว่ากระดาษหมด มารู้จักกับ RollScout อีกโครงการระดมทุนบน Kickstarter

by BlackMiracle
22 July 2014 - 09:08

เราทุกคนคงเคยประสบเหตุการณ์ขับถ่ายอยู่แล้วพบว่ากระดาษชำระหมด ซึ่งแต่ละคนคงมีวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้านี้แตกต่างกันออกไป ล่าสุดมีคู่สามีภรรยาจากรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดโครงการระดมทุนบน Kickstarter ในชื่อ RollScout โดยผลิตภัณฑ์ที่ทั้งคู่จะทำคือ "ที่ใส่กระดาษชำระ" ที่สามารถเตือนเราก่อนจะปฏิบัติภารกิจได้ว่ากระดาษหมด

การทำงานของมันคือที่ปลายด้านหนึ่งของแกนจะยิงแสงอินฟราเรดออกไปยังเซ็นเซอร์รับแสงที่ปลายอีกด้าน ถ้ามีกระดาษชำระอยู่มันก็จะไปบังแสงอินฟราเรด อุปกรณ์ก็จะยังไม่ทำอะไร แต่เมื่อปริมาณกระดาษในม้วนลดต่ำลงจนเซ็นเซอร์รับแสงได้ ไฟวงแหวน LED สีแดงก็จะกะพริบเตือนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนกระดาษม้วนใหม่

RollScout ทำงานโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด A23 หนึ่งก้อน ทางเจ้าของโครงการบอกว่าตัวอุปกรณ์จะไม่ทำงานตลอดเวลา แต่จะตื่นมายิงแสงเป็นระยะๆ (few minutes) และถ้าอยู่ในสถานะกระดาษหมด มันจะตื่นมาเช็กทุกๆ ไม่กี่วินาที (few seconds) ว่ามีการเปลี่ยนกระดาษแล้วหรือยัง ซึ่งในการใช้งานแบบปกติ แบตเตอรี่จะอยู่ได้ถึง 9-12 เดือนเลยทีเดียว และไฟ LED จะเป็นสีน้ำเงินเมื่อแบตเตอรี่อ่อน

โครงการนี้เพิ่งเริ่มระดมทุนเมื่อวาน โดยมีเป้าอยู่ที่ $37,500 และถ้าได้ถึง $55,000 จะมีการทำระบบแจ้งเตือนเมื่อกระดาษหมดไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ด้วย

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium