Spire อุปกรณ์ Wearable Device ที่ตรวจจับการหายใจของคุณ

by littletail
24 July 2014 - 08:07

ที่ผ่านมาเราจะพบเห็นอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (wearable device) เข้ามาตีตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอุปกรณ์เพื่อสุขภาพที่ออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกายหรือเล่นฟิตเนสโดยเฉพาะ แต่อุปกรณ์ที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นอุปกรณ์เพื่อสุขภาพที่ออกแบบมาให้ช่วยลดความเครียดโดยการตรวจจับการหายใจ

Spire เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กพอๆ กับรีโมตกุญแจรถที่สามารถตรวจจับการหายใจได้ โดยเหน็บอุปกรณ์นี้ไว้ตรงบริเวณเข็มขัดกางเกงหรือสายบรา ตัวเครื่องจะทำการตรวจสอบว่าเราไม่ได้หายใจเข้าออกลึกๆ (deep breath) มานานเท่าไหร่แล้ว และจะแจ้งเตือนผู้ใช้ผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนเพื่อให้ทำตามคำแนะนำ ซึ่งก็มีงานวิจัยออกมาว่าการหายใจลึกๆ จะช่วยลดความตึงเครียดและช่วยให้โฟกัสกับงานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ อุปกรณ์ชิ้นนี้ยังสามารถตรวจจับพฤติกรรมการเดิน นั่ง นอน อย่างการแจ้งเตือนเมื่อเรานั่งอยู่กับที่นานเกินไปได้อีกด้วย

ตัวเครื่องสามารถอยู่ได้ประมาณ 7 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีแท่น wireless charge ให้ สนนราคาที่ $149 (ช่วงที่เขียนข่าวตอนนี้เป็น pre-order ราคาลดลงเหลือ $119) ใครสนใจจะจับจองเป็นเจ้าของก็ลองไปดูที่เว็บไซต์ของ Spire ได้ ส่วนวิดีโอแนะนำอุปกรณ์สามารถรับชมได้หลังข่าวครับ

ที่มา Fast Co.Exist, TechCrunch, Spire

Blognone Jobs Premium