Sense ไม่บอกแค่ว่าหลับดีแค่ไหน แต่บอกได้เลยว่าทำไมถึงหลับได้ไม่ดี

by littletail
25 July 2014 - 09:37

แอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เกี่ยวข้องกับการนอนเท่าที่เห็นส่วนใหญ่นั้นสามารถตรวจจับ sleep cycle ได้ บันทึกเสียงขณะที่เรานอนหลับ หรือสามารถปลุกเราในช่วงที่ร่างกายกำลังตื่นเต็มที่ แต่ตอนนี้มีคนพยายามที่จะทำให้เรื่องของการนอนหลับเป็นเรื่องที่ซีเรียสกว่านั้นแล้วครับ

Sense เป็นโครงการบน Kickstarter ซึ่งจะช่วยให้การนอนหลับของเราดีขึ้นด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลการหลับของเรา รวมถึงสภาพแวดล้อมภายในห้องนอน การทำงานของ Sense สามารถแบ่งได้ตามอุปกรณ์ที่ต้องใช้ทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน

  • Sense อุปกรณ์ทรงกลม สามารถตรวจจับบรรยากาศต่างๆ ภายในห้อง ตั้งแต่แสง เสียงรบกวน อุณหภูมิ ความชื้นภายในห้อง จนไปถึงปริมาณฝุ่นละอองภายในห้อง นอกจากนี้ยังมีลำโพงสำหรับเปิดเพลงหรือเสียงที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับ เช่น เสียงฝนตก และใช้ปลุกได้อีกด้วย
  • Sleep Pill อุปกรณ์ทรงกลมแบนขนาดเล็ก โดยหนีบไว้กับปลอกหมอนที่จะนอน เจ้าตัวนี้จะเป็นเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของเราระหว่างนอนหลับ สามารถอยู่ได้เป็นปีโดยไม่ต้องชาร์จ ทนทานและกันน้ำได้ (เผื่อในกรณีที่เผลอซักไปพร้อมกับปลอกหมอน) และหากมีคู่นอนก็สามารถซื้อ Sleep Pill อีกอันไปใช้แยกกันได้ด้วย
  • แอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะสามารถเลือกเวลาปลุกเราในช่วงที่ร่างกายกำลังตื่นเต็มที่ได้และสามารถให้คะแนนการนอนหลับโดยอาศัยข้อมูลที่ส่งมาจาก Sense และ Sleep Pill

เท่าที่ผมอ่านดูแล้ว โครงการเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้เหลืออีก 28 วัน แต่ยอดการสนับสนุนทะลุเป้าหมายจาก $100,000 ไปไกลถึงประมาณ $660,000 แล้วครับ ใครสนใจจะสนับสนุนโครงการก็สามารถเข้าไปได้ที่นี่ ส่วนวิดีโอแนะนำอุปกรณ์สามารถรับชมได้หลังข่าว

ที่มา Digital Trends, Kickstarter

Blognone Jobs Premium