สื่อทั่วโลกรายงานข่าวทางการไทยแบน Tropico 5, ผู้พัฒนาเกมออกแถลงการณ์

by lew
5 August 2014 - 00:37

หลังจากมีรายงานว่าสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กระทรวงวัฒนธรรม สั่งห้ามจำหน่ายเกม Tropico 5 ก็กลายเป็นประเด็นไปทั่วโลก

เริ่มต้นจากสำนักข่าว AP รายงานเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยสัมภาษณ์คุณนงลักษณ์ สหวัฒนพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ New Era ประเทศไทย ระบุว่าที่ผ่านมาทาง New Era ได้จำหน่าย Tropico 3 และ 4 ในประเทศไทยโดยไม่มีปัญหา แต่ในภาค 5 เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไปและบางส่วนอาจจะไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยทาง New Era จะไม่อุทธรณ์ต่อคำสั่งห้ามนี้แต่อย่างใด

ทาง Kalypso Media ผู้พัฒนาเกม Tropico 5 ออกแถลงการณ์ ระบุว่าคำสั่งห้ามจำหน่ายระบุว่ามีเนื้อหาบางส่วนไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันแต่ไม่ได้บอกว่าส่วนไหน ทาง Stefan Marcinek กรรมการผู้จัดการบริษัทให้ความเห็นว่าคำสั่งห้ามแบบนี้เหมือนมาจาก El Presidente ในเกมเอง

ท้ายแถลงการณ์ของ Kalypso Media โฆษณาเพิ่มเติมว่านอกจาก Tropico 5 แล้วใน Tropico 4 ยังมีชุด DLC ที่ชื่อว่า "Junta" จำลองการรัฐประหารให้ได้เล่นกัน

รายงานจากเว็บอื่นๆ ไม่ต่างกันนัก แต่รายงานจากสำนักข่าวใหญ่ๆ เช่น TIME, ABC News, IGN, The Guardian, PC Gamer, Kotaku, และ Polygon เป็นต้น ตัวเลขจำนวนรายงานข่าวจาก Google News ตอนนี้อยู่ที่ 88 รายงานและกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

Blognone Jobs Premium