[อัพเดต] Windows Phone 8.1 Changelog บอกเป็นนัย อนาคตจะมีอุปกรณ์โทรไม่ได้รัน WP?

by nuntawat
8 August 2014 - 13:25

เว็บไซต์ Windows Phone Hardware Development เว็บสำหรับผู้ผลิตวินโดวส์โฟน เผยรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดบน Windows Phone 8.1 Update (GDR1) แล้ว

รายละเอียดนั้นไม่ต่างจากข่าวก่อนหน้านี้ แต่เว็บไซต์ WMPoweruser ตั้งข้อสังเกตอย่างหนึ่ง คือ ไมโครซอฟท์เพิ่มตัวเลือกให้ OEM สามารถสร้าง system image โดยระบุฟีเจอร์เซ็ตเป็น WIFI_FEATURE_PACK ซึ่งจะทำให้ไฟล์ image ไม่มีฟังก์ชันการทำงานเกี่ยวกับเครือข่ายเซลลูลาร์เลย (รวมถึง ไทล์ ไอคอน และการตั้งค่าจากส่วนติดต่อผู้ใช้) เหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่จะไม่เชื่อมต่อเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ - Windows Phone Hardware Development ผ่าน WMPoweruser

อนาคตเราจะได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้แต่รัน WP หรือเปล่านะ?

อัพเดต เว็บไซต์ ZDNet ชี้ว่า หากพิจารณาว่า WP8.1 Update รองรับหน้าจอใหญ่สุดถึง 7 นิ้วแล้ว ในทางทฤษฎีก็เป็นไปได้ที่ OEM จะทำแท็บเล็ตจอ 7 นิ้ว รัน WP

ZDNet เสริมว่าเคยได้ยินข่าวลือที่ไมโครซอฟท์ทดลองเป็นการภายในถึงแนวคิดและความเป็นไปได้ที่จะจับ WP ใส่ลงแท็บเล็ต แต่แหล่งข่าวบอกว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่แท็บเล็ตจอ 7 นิ้วรัน WP จะเกิดขึ้นจริง แต่หากเป็น phablet จอ 7 นิ้วรัน WP นั้นอาจจะมีผู้ผลิตหนึ่งถึงสองรายปล่อยสินค้าออกสู่ตลาด - ZDNet

ป.ล. ผมลืมนึกถึงแท็บเล็ตจอ 7 นิ้วไปเลย

Blognone Jobs Premium