กลับสู่โลกหลังหายนะอีกครั้งกับ Metro 2033 Redux และ Metro Last Light Redux

by korstudio
9 August 2014 - 09:47

ช่วงนี้มีเกมเก่าที่เอามาทำใหม่เพื่อลงเครื่องคอนโซล Next-Gen กันหลายเกม และซีรีส์ Metro ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

4A Games ได้นำเอาเกมซีรีส์ Metro มาทำใหม่ทั้ง 2 ภาค โดยวางจำหน่ายในชื่อ Metro 2033 Redux และ Metro Last Light Redux สำหรับการซื้อแยก และ Metro Redux สำหรับซื้อพร้อมกันทั้ง 2 ภาค

สำหรับ Metro 2033 Redux นั้นไม่ใช่แค่เอาเกมเก่ามาลงเอนจิ้นใหม่เพียงอย่างเดียว แต่ยังปรับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายอย่างเข้าไปอีก อย่างเช่น ระบบลอบเร้นที่ของเดิมแย่มากจนผู้เล่นบ่นกัน ก็นำฟีเจอร์ที่มีในภาค Last Light มาใส่ให้กับ 2033 Redux ด้วย รวมไปถึงโหมดการเล่นสำหรับคนที่ไม่เน้นต่อสู้เอาตัวรอด (อยากยิงๆ อย่างเดียว) ก็สามารถเลือกได้ เป็นต้น

เกม Metro 2033 เป็นเกม FPS ที่มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในกรุงมอสโกในยุคหลังหายนะนิวเคลียร์ ที่สภาพแวดล้อมภายนอกอันตราย เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ ผู้คนจึงต้องหนีไปอยู่ใน "metro" หรือรถไฟใต้ดิน เกมนี้ดัดแปลงจากนิยายขายดีภาษารัสเซียในชื่อเดียวกัน จำหน่ายไปแล้วกว่า 20 ประเทศ ในไทยก็มีการซื้อมาแปลเป็นภาษาไทยแล้วเช่นกัน

ส่วน Metro Last Light เป็นภาคต่อของเกม Metro 2033 ที่ทาง 4A Games แต่งเนื้อเรื่องเพิ่มเติมเองร่วมกับผู้แต่งนิยาย ซึ่งเนื้อเรื่องไม่ได้นำมาจากนิยาย Metro 2034 ส่วนเนื้อเรื่องของเกมนั้นเกิดหลังจากภาคแรก 1 ปี และยังอยู่ในกรุงมอสโก

Metro 2033 Redux, Metro Last Light Redux และ Metro Redux Bundle จะวางจำหน่าย 30 สิงหาคมนี้ บนเครื่อง PS4, Xbox One และ Steam สำหรับเครื่อง PC

โดยเฉพาะ PC ถ้าหากมีเกมเวอร์ชันเก่าอยู่ใน Steam จะได้ลดราคา 50% สำหรับการซื้อล่วงหน้าแยกแต่ละภาค หากซื้อล่วงหน้าแบบแพคคู่ จะได้ลด 25% สำหรับเกมเวอร์ชันเก่าแต่ละภาค และถ้ามีครบ 2 ภาคจะได้ลด 50% ครับ

ชมคลิปเปิดตัวของ Metro Redux ได้ที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา - Metro 2033 Redux on Steam

Blognone Jobs Premium