OnePlus โดนกล่าวหา "เหยียดเพศ" จากกิจกรรมล่าสุด, ออกมายกเลิกกิจกรรมแล้ว

by nrad6949
13 August 2014 - 03:02

เราคงรู้จักกับ OnePlus ในฐานะผู้ผลิตมือถือที่มีระบบการซื้อที่แปลกที่สุดอันหนึ่งของโลก กล่าวคือ คนที่ซื้อต้องใช้ 'คำเชิญ' (invite) ในการเข้าไปซื้อ แถมมีเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนซึ่งอยากได้คำเชิญ (และเครื่อง) ต้องเข้าร่วมกิจกรรมของทาง OnePlus ที่มีเป็นระยะ เพื่อที่จะได้คำเชิญดังกล่าว แต่กิจกรรมรอบล่าสุดของ OnePlus กลับได้รับการตราหน้าว่าเป็นกิจกรรมที่ "เหยียดเพศ" อย่างยิ่ง

เรื่องของเรื่องคือ OnePlus จัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า "Ladies First" โดยให้ผู้หญิงในสมาชิกชุมชนของ OnePlus ซึ่งตามรายงานข่าวแล้ว ถือว่ามีสัดส่วนที่น้อย ให้ได้คำเชิญในการซื้อเครื่องก่อน โดยสิ่งที่ต้องทำเพื่อร่วมกิจกรรม คือการให้ผู้หญิงวาดโลโก้ของ OnePlus ลงไปบนร่างกาย หรือบนกระดาษที่ถือไว้ แล้วถ่ายรูปมา เพื่อให้สมาชิกผู้ชายในชุมชน ได้โหวตลงคะแนน ซึ่ง 50 อันดับแรกจะได้ทั้งคำเชิญซื้อเครื่อง และเสื้อจากทาง OnePlus ฟรีนั่นเอง

ปรากฏว่า เมื่อพอประกาศกิจกรรมนี้ไป เสียงตอบรับกลับเป็นทางลบมาก บางคนถึงกับมองว่าเป็นกิจกรรมที่เหยียดเพศอย่างมาก โดยมีผู้หญิงบางคนถึงกับส่งภาพที่ตนเอง "ชูนิ้วกลาง" พร้อมกับโลโก้ของ OnePlus ไปร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจ โดยภายหลังทางบริษัทออกมายกเลิกกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกับกล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium