ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy Alpha สมาร์ทโฟนหรูสำหรับคุณ

by magnamonkun
13 August 2014 - 10:03

หลังจากที่เป็นข่าวมาเสียนาน ในที่สุดซัมซุงก็เปิดตัว Samsung Galaxy Alpha อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดย Galaxy Alpha จะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกในกลุ่ม Samsung Galaxy ที่มีการเปลี่ยนรูปแบบการออกแบบของตัวเครื่องใหม่ทั้งหมด

สำหรับงานออกแบบของ Samsung Galaxy Alpha นั้น ยังคงเส้นสายเหมือนกับ Samsung Galaxy S5 รุ่นเรือธงต้นปีอย่างไม่ผิดเพี้ยน แต่เปลี่ยนวัสดุขอบข้างของตัวเครื่องจากพลาสติกชุบโครเมี่ยม มาเป็นชิ้นส่วนโลหะขัดเต็มตัว นอกนั้นยังคงรูปแบบการออกแบบของ Galaxy S5 ทั้งหมดครับ

ส่วนสเปคของตัวเครื่องก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจาก Galaxy S5 มากนัก เพราะซัมซุงวางตำแหน่งตัวนี้เป็นเรือธงปลายปีคู่กับ Samsung Galaxy Note 4 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2014 ที่จะถึงนี้ด้วย โดยสเปคโดยละเอียดของตัวเครื่องมีดังต่อไปนี้

* หน่วยประมวลผลแบ่งเป็นสองรุ่น คือรุ่น Octa Core ความเร็ว 1.8 + 1.3 GHz กับรุ่น Quad Core ความเร็ว 2.5 GHz (ไม่ระบุยี่ห้อ)
* รองรับ LTE Cat 6
* หน้าจอ Super AMOLED HD ขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1280*720 พิกเซล (เท่า Galaxy S3)
* กล้องหลัก 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
* รองรับ Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac
* เซ็นเซอร์เพื่อสุขภาพแบบเดียวกับ Galaxy S5 พร้อมตัวอ่านอัตราการเต้นของหัวใจและตัวอ่านลายนิ้วมือ
* หน่วยความจำภายในตายตัว 32 GB ใส่ Micro SD เพิ่มไม่ได้

โดย Galaxy Alpha จะเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือนกันยายนนี้ (ตั้งเป้าชน iPhone 6) โดยมีให้เลือก 5 สี คือสีเทาดำ, สีขาว, สีเงิน, สีฟ้าน้ำทะเล และสีทอง โดยขึ้นอยู่กับประเทศที่จะนำตัวเครื่องไปจำหน่ายครับ

ที่มา - Samsung Tomorrow

Blognone Jobs Premium