Battlefield Hardline ก็ไม่น้อยหน้า โชว์เกมเพลย์โหมดเนื้อเรื่อง และโหมดใหม่สำหรับเล่นหลายคน

by korstudio
13 August 2014 - 19:21

ตามมาติดๆ กับ Battlefield Hardline คู่ปรับประจำปีของซีรีส์ Call of Duty ที่ได้โชว์เทพไปก่อนแล้ว วันนี้ถึงตาซีรีส์ Battlefield บ้าง

คลิปแรก เป็นคลิปเกมเพลย์ในโหมดเนื้อเรื่อง ความยาวทั้งหมด 12 นาที เริ่มแรกคลิปจะโชว์การขยับใบหน้าตัวละครที่เนียนมาก จนไปถึงช่วงที่ตัวเอกโดนจับ ตรงนี้ตัวเกมจะไม่ได้มีจังหวะรวดเร็วเหมือนภาคก่อน ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้เองว่าจะลอบเร้นจัดการทีละคนหรือจะบู๊แหลก โดยการลอบเร้นจะมีฟีเจอร์เด่นคือการ "โยนปลอกกระสุน" เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรู

ถัดมาจะโชว์อุปกรณ์ใหม่ที่ชื่อว่า "Scanner" ที่ทำหน้าที่เป็นกล้องส่องทางไกลและสามารถแท็ก (tag) ศัตรู เป้าหมายสำคัญ และจุดเติมกระสุนได้ อุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งนั่นคือ "Grapple Hook" ที่สามารถเกี่ยวขอบตึกหรือสิ่งก่อสร้างสูงๆ แล้วปีนขึ้นไปได้

คลิปต่อมาเป็นคลิปเปิดตัวโหมดใหม่สำหรับเล่นหลายคน 2 โหมด ได้แก่ Hotwire และ Rescue โดย Hotwire จะเป็นโหมดขับรถไล่ล่า มีระเบิดตูมตามเหมือนเดิม (ฮา) และ Rescue จะเป็นโหมดช่วยตัวประกันคล้ายๆ Counter-Strike และ Rainbow Six: Siege โดยวางเป้าหมายให้เป็นโหมดสำหรับ e-Sports ด้วยครับ

ส่วนตัวผมว่า ภาคนี้น่าสนใจที่เนื้อเรื่องโหมดเล่นเดี่ยวจากผลงานของทีม Visceral Games (Dead Space) ทำมากกว่า แถมดูแล้วควรเป็นแค่ DLC สำหรับ Battlefield 4 เสียด้วยซ้ำ ทำเกมแยกแล้วคิดราคาแพงกว่าแบบนี้ ผมว่าก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ ;__;

Battlefield Hardline จะวางจำหน่ายต้นปี 2015 บนเครื่อง PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One และ Windows PC ครับ

12 Minutes of Single Player Gameplay

Hotwire and Rescue Gameplay Reveal

Blognone Jobs Premium