Uber ถูกแบนในกรุงเบอร์ลิน

by nrad6949
14 August 2014 - 18:25

สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ รายงานข่าวว่า สำนักกิจการพลเรือนและการกำกับควบคุมของกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี (Department of Civil and Regulatory Affairs) ประกาศว่าการดำเนินธุรกิจของ Uber ในกรุงเบอร์ลินนั้นละเมิดกฎหมาย โดย Uber ต้องยุติการให้บริการทันที และอาจต้องเผชิญกับค่าปรับที่สูงถึง 25,000 ยูโร (ประมาณ 1 ล้านบาท) หากฝ่าฝืนคำสั่ง

ทั้งนี้ ทางตัวแทนรัฐบาลท้องถิ่นของกรุงเบอร์ลินออกมาแจ้งว่าที่กระทำไป เพราะต้องการปกป้องความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร เพราะผู้โดยสารที่ใช้บริการของ Uber อาจจะไม่ได้รับการคุ้มครองจากการรับประกันภัย (insurance) เนื่องจากไม่ใช่รถแท็กซี่แบบเดิมที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่จะได้รับการคุ้มครองจากการประกันภัย (แบบเดียวกับประกันภัยรถภาคบังคับในบ้านเรา) ด้าน Uber ออกมาระบุว่า เตรียมที่จะดำเนินการเพื่อขอให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวนี้ (challenge the ban) โดยระบุว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นการจำกัดตัวเลือกให้กับผู้โดยสาร และไม่ใช่วิธีการที่ก้าวหน้าเลย

อนึ่ง Uber ต้องประสบปัญหากับการดำเนินกิจการในหลายประเทศ โดยเฉพาะในประเทศแถบยุโรป อย่างเช่นในกรุงบรัสเซลล์ ซึ่งประสบปัญหาที่คล้ายกัน (ไม่สอดคล้องกับกฎหรือระเบียบท้องถิ่น) หรือการประท้วงทั้งในกรุงลอนดอนในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา - BBC

Blognone Jobs Premium