Sony ออก "แอพใต้น้ำ" ออกแบบมาสำหรับ Xperia Z1 เพื่อใช้งานตอนเปียกโดยเฉพาะ

by ตะโร่งโต้ง
16 August 2014 - 11:04

หนึ่งในจุดเด่นของสมาร์ทโฟน Xperia จาก Sony หลายรุ่นคือความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นเรือธงตัวปัจจุบันอย่าง Xperia Z2 และรุ่นก่อนหน้า (Xperia Z1) ก็ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามยังมีหลายคนที่มั่นใจว่าตัวเองจะสามารถรักษาสมาร์ทโฟนได้ดีพอและมองว่าฟีเจอร์กันน้ำของโทรศัพท์เป็นเรื่องไม่จำเป็น ดังนี้แล้วเพื่อที่จะทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นหันมาสนใจสมาร์ทโฟนของตนเองมากขึ้น Sony จึงหาแนวทางใหม่ที่จะทำให้เรื่องโทรศัพท์เปียกน่าสนใจและน่าสนุก ด้วยการออกแอพหลายตัวในชุด Sony Underwater Apps

แอพที่อยู่ในกลุ่ม Sony Underwater Apps นั้นมีด้วยกัน 6 ตัว ได้แก่ Goldie, Tiny Umbrella, Sink Sunk, Photo Lab, Plantimal และ Rainy Oke โดยแอพเหล่านี้เป็นผลงานการพัฒนาของ Sony ร่วมกับ Motim Technologies ซึ่งแอพบางตัวจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อสมาร์ทโฟนต้องจุ่มอยู่ในน้ำทั้งเครื่องด้วย (Sony ระบุว่าสมาร์ทโฟนของพวกเขาสามารถรู้ได้ว่าเครื่องเปียกอยู่หรือไม่)

Sony ระบุว่าออกแบบแอพดังกล่าวมาสำหรับ Xperia Z1 โดยเฉพาะ ใครที่มี Xperia Z1 อยู่กับตัวก็เข้าไปโหลดแอพจาก Google Play มาลองเล่นกันได้ ส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่กันน้ำได้ก็สามารถติดตั้งแอพเพื่อลองเล่นได้เช่นกัน (แต่ไม่รับรองว่าจะไร้ปัญหาหรือไม่)

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium